16:52, 11/06/2023

Hội Chữ thập đỏ thành phố Nha Trang
Tập huấn phòng, chống đuối nước và sơ cứu cộng đồng cho học sinh

Ngày 11-6, Hội Chữ thập đỏ thành phố Nha Trang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường Phước Tiến tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, sơ cứu cộng đồng cho 50 học sinh đang tham gia sinh hoạt hè tại phường.

Tại đây, các học sinh được các cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố tuyên truyền, hướng dẫn về nguyên nhân, địa điểm thường xảy ra đuối nước; phân tích từ thực tế để rút ra kinh nghiệm phòng, tránh tai nạn đuối nước; phổ biến nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tham gia các hoạt động dưới nước; cách xử lý tình huống khi bị đuối nước hoặc thấy người khác bị đuối nước, thực hành về quy trình sử dụng áo phao đúng cách.

Các học sinh đang thực hành sơ cứu cộng đồng

Cũng tại buổi tập huấn, các em còn được hướng dẫn thực hành sơ cứu các tình huống tai nạn đột xuất có thể xảy ra như: Sơ cứu đuối nước, kỹ năng hồi sinh tim phổi, hô hấp nhân tạo và sơ cứu cộng đồng… Tính từ đầu năm đến nay Hội Chữ thập đỏ TP. Nha Trang đã tổ chức 11 lớp tập huấn sơ cứu đuối nước cho các khách sạn, resort, học sinh, sinh viên trong các trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Những năm qua, công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước luôn được toàn cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Nha Trang quan tâm, chú trọng. Qua hoạt động trên góp phần trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng sống giúp các em có một mùa hè an toàn, lành mạnh, vui tươi, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống tai nạn đuối nước.

C.Đan