16:54, 03/05/2023

TP. Nha Trang: Kiểm tra, giám sát 17 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

K. HÀ

Vừa qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Nha Trang đã tiến hành kiểm tra, giám sát 17 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP. Nha Trang.

Qua đó, đoàn đã phát hiện 3 cơ sở kinh doanh vi phạm một số điều kiện về an toàn thực phẩm trong kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Đội QLTT số 1 đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 33 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: Nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay; cống rãnh thoát nước thải khu vực cửa hàng, nhà bếp bị ứ đọng; không được che kín; kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra giám sát tại một cơ sở kinh doanh ăn uống tại Nha Trang
Đoàn kiểm tra giám sát tại một cơ sở kinh doanh ăn uống tại Nha Trang

 

Kiểm tra về các vật dụng dùng ăn uống
Kiểm tra các vật dụng dùng trong ăn uống

Thời gian tới, Đội QLTT số 1 tiếp tục chủ động phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố, các cơ quan, phòng ban chức năng, đoàn thể trên địa bàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật trong việc thực hiện chấp hành về các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh vi phạm theo quy định của pháp luật, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.                                                                                                                       

                                                                                                                           K. HÀ