19:43, 09/04/2023

Chó cắn chủ nhà gây đa vết thương

C.Đan

Tối 9-4, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Đình Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận bệnh nhân bị chó nuôi trong nhà cắn gây ra nhiều vết thương.

Theo đó, bệnh nhân N.T.S (60 tuổi, TP. Nha Trang) nhập viện trong tình trạng nhiều vết thương do chó cắn. Ở cánh tay phải của bệnh nhân có 2 vết thương dài 10 cm và 5 cm; cẳng tay phải có 4 vết thương dài 7 cm, 5 cm, 5 cm và 3 cm; cẳng tay trái có 2 vết thương dài 2 cm và 1 cm. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ của Trung tâm Chấn thương chỉnh hình – Bỏng phối hợp với các khoa, phòng liên quan tiến hành phẫu thuật cấp cứu cầm máu, cắt lọc và khâu rửa các vết thương cho bệnh nhân. Sau 3 ngày điều trị và theo dõi tích cực, hiện sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Bác sĩ Thành cảnh báo: “Những trường hợp bị chó cắn cần sớm đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời. Bởi nếu để vết thương lâu không xử lý sẽ dẫn tới nhiễm trùng gây nguy hại cho người bị cắn, nặng hơn có thể tử vong”.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà đang xử trí vết thương cho bệnh nhân
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà đang xử trí vết thương cho bệnh nhân

Theo lời bệnh nhân S., trong lúc cho ăn, không biết lý do gì con chó nhào lên cắn chủ. Được biết, con chó này là chó gia đình nuôi nhiều năm, loại chó cỏ, nặng 20 kg, được tiêm phòng ngừa dại định kỳ. Trước đó, con chó này đã nhiều lần cắn người trong nhà, nhưng nhẹ. Từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân bị chó cắn với nhiều vết thương rất nặng.

C.Đan