08:11, 21/11/2022

Đẩy mạnh tuyên truyền Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh

Ngày 16-11, Sở Thông tin và Truyền thông Lhánh Hòa có công văn về việc tuyên truyền Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022-2027. Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT-TT cho biết:

Ngày 16-11, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Khánh Hòa có công văn về việc tuyên truyền Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022-2027. Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT-TT cho biết:

 

 Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT-TT

Ông Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT-TT


- Ngày 8-8, UBND tỉnh và Tập đoàn Vingroup ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về việc phối hợp triển khai Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh. Ngày 21-9, UBND tỉnh ban hành Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022-2027. Thông qua chương trình nhằm tạo chuyển biến trong xây dựng xã hội học tập, phổ cập tiếng Anh đến toàn dân trên địa bàn tỉnh.


- Để Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh được phổ biến rộng rãi, UBND tỉnh đề ra công tác tuyên truyền đến với người dân như thế nào, thưa ông?


- Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022-2027 được chia làm 5 giai đoạn nhỏ với những mục tiêu, nhiệm vụ, đối tượng cụ thể.


Theo đó, giai đoạn 1 (2022-2023), thí điểm ở 2 địa phương TP. Nha Trang và huyện Cam Lâm. Một trong những mục tiêu chính của giai đoạn này là thành lập 150 câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh. Giai đoạn 2 (2023-2024), duy trì hoạt động ở 2 địa phương thí điểm và phát động thực hiện ở 4 địa phương: TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Diên Khánh, huyện Vạn Ninh và sẽ thành lập thêm 160 CLB tiếng Anh. Giai đoạn 3 (2024-2025), duy trì phong trào ở 6 địa phương đã tổ chức, phát động mới tại 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và thành lập thêm 60 CLB tiếng Anh. Giai đoạn 4 (2025-2026), duy trì hoạt động phong trào ở 8 địa phương trong tỉnh; mở rộng quy mô các CLB tiếng Anh và thành lập thêm 50 CLB mới. Giai đoạn 5 (2026-2027), thành lập thêm 10 CLB tiếng Anh; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện chương trình trong toàn bộ giai đoạn.


Để chương trình được phổ biến rộng rãi đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh - sinh viên, công chức - viên chức - người lao động trong các cơ quan nhà nước, UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân và toàn xã hội. Qua đó, mọi người thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong nền kinh tế hội nhập quốc tế, xã hội số; quảng bá các câu chuyện ý nghĩa, có tính lan tỏa của người học tiếng Anh thông qua chương trình; biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương điển hình, nhân rộng, phổ biến những mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong phong trào học tập tiếng Anh trên địa bàn tỉnh…


Để làm tốt công tác tuyên truyền, Sở TT-TT được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Tỉnh đoàn và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền về Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh; hướng dẫn các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh, hệ thống cổng thông tin điện tử, các fanpage trên mạng xã hội hiện có tuyên truyền về chương trình. Trên cơ sở đó, Sở TT-TT đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh; phòng văn hóa và thông tin; trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao tăng cường tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức của người dân về Chương trình người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022-2027; tầm quan trọng của việc học tiếng Anh; thông tin các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ chương trình; đưa tin, bài phản ánh tình hình triển khai chương trình tại các địa phương trong tỉnh.


- Xin cảm ơn ông!


Giang Đình (Thực hiện)