03:07, 25/07/2022

Phát động "Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2022"

Ngày 25-7, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tổ chức lễ phát động "Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2022". Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 25-7, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tổ chức lễ phát động “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2022”. Đến dự có ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa.

 

Ông Lê Hữu Hoàng trao bảng chỉ tiêu huy động vốn cho các 4 hội, đoàn thể.
Ông Lê Hữu Hoàng trao bảng chỉ tiêu huy động vốn cho 4 hội, đoàn thể.

 

Việc phát động “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” nhằm tạo nguồn tài chính, bổ sung nguồn vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vay ngày càng cao của người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện để người dân tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ thực hiện mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2022 - 2025. Theo đó, mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Lãi suất áp dụng tương đương các ngân hàng thương mại với loại tiền gửi kỳ hạn 12 tháng hiện nay là 5,5%/năm. Mục tiêu chương trình đề ra trong năm 2022 huy động được 60 tỷ đồng. Trong đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh huy động 10 tỷ, Tỉnh đoàn 10 tỷ đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh 20 tỷ, Hội Nông dân tỉnh 20 tỷ. Việc phát động sẽ góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, ngành và toàn xã hội trong việc tạo nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội; giúp cho nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng phát triển lớn mạnh.

 

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phát động và giới thiệu hình thức gửi tiết kiệm.
Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phát động và giới thiệu hình thức gửi tiết kiệm.

 

Được biết, tính đến 30-6, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt 3.618,2 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương 2.602 tỷ đồng, vốn ủy thác từ ngân sách địa phương 460,3 tỷ đồng, vốn huy động 555,9 tỷ đồng. Tổng dư nợ hiện nay là 3.609,5 tỷ đồng, có 111.559 hộ nghèo và đối tượng chính sách có dư nợ. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn vốn chưa đáp ứng nhu cầu vay trên địa bàn tỉnh, nhất là nhu cầu lớn và phục hồi phát triển kinh tế sau dịch Covid-19.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội, để chung tay tạo lập nguồn vốn dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Ông Lê Hữu Hoàng đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh báo cáo trung ương bổ sung nguồn vốn cho tỉnh; chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố bổ sung nguồn vốn ngân sách ủy thác hàng năm để bổ sung nguồn vốn cho vay trong giai đoạn tiếp theo; các cấp, ngành, địa phương quan tâm tăng trưởng vốn và đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng; tập trung các giải pháp tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn người dân sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả...

 

Ông Lê Hữu Hoàng và đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao sổ tiết kiệm cho các tổ chức, cá nhân mở sổ tại lễ phát động.
Ông Lê Hữu Hoàng và đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao sổ tiết kiệm cho các tổ chức, cá nhân mở sổ tại lễ phát động.

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao sổ tiết kiệm cho 20 tổ chức, cá nhân mở sổ tiết kiệm tại lễ phát động.

V.G