05:07, 11/07/2022

Chăm lo gia đình phụ nữ gặp khó khăn

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các cấp hội cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho gia đình hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho con em hội viên nhằm giúp các em có điều kiện đến trường…

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các cấp hội cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho gia đình hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn; tặng học bổng cho con em hội viên nhằm giúp các em có điều kiện đến trường…


Nhiều suất quà ý nghĩa


Chị Trần Thị Thu Ánh (40 tuổi), hội viên PN thuộc Chi hội PN tổ 3 Phước Thành, phường Phước Long (TP. Nha Trang) có chồng đi biển xa, đang ở nhà thuê, một mình nuôi 2 con nhỏ ăn học. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị Ánh luôn nhiệt tình, năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào của chi hội. Bà Trần Thị Hạnh - Chi hội trưởng Chi hội PN tổ 3 Phước Thành cho biết, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, chị Ánh luôn là người xung phong trong chiến dịch hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm cho người dân ở các khu vực bị phong tỏa; tích cực vận động, tuyên truyền chị em PN thực hiện tốt các phong trào của hội… Chính vì vậy, chị Ánh luôn được các chị em trong chi hội quan tâm, giúp đỡ, tặng học bổng để tiếp sức cho con chị đến trường. Chị Ánh cho biết: “2 con sinh đôi của tôi là cháu Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Hữu Lộc (học sinh Trường Tiểu học Phước Long 2) luôn được các cán bộ, PN theo dõi thành tích học tập và trao học bổng; mỗi học kỳ 500 ngàn đồng. Đó là tình cảm, nguồn động viên khích lệ kịp thời của hội PN để gia đình tôi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

 

Trao học bổng cho 2 em Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Hữu Lộc.

Trao học bổng cho 2 em Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Hữu Lộc.


Chị Đặng Thị Vân, hội viên PN phường Cam Lộc (TP. Cam Ranh) bị khuyết tật hai chân từ bé, đi lại khó khăn, nuôi 2 con nhỏ ăn học. Thế nhưng, chị đã vượt qua mặc cảm của bản thân, vươn lên làm kinh tế nhờ công việc đan giỏ lát. Chị Vân cho biết, chị luôn được các PN trong  phường đến thăm hỏi, động viên và trao những suất quà hỗ trợ đột xuất; đồng thời quan tâm, tặng học bổng để động viên 2 con của chị vươn lên trong học tập.


Tiếp tục đồng hành


Cùng với việc chăm lo đời sống cho hội viên, PN, hội LHPN các cấp còn thường xuyên vận động mạnh thường quân tặng học bổng cho học sinh là con của hội viên, từ đó động viên các chị an tâm, ổn định cuộc sống. Bà Lê Thị Hoàng Nga - Chủ tịch Hội PN phường Phước Long cho biết, 6 tháng đầu năm, hội đã trao 11 suất học bổng cho các học sinh là con của hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiếu học tại Trường Tiểu học Phước Long 1, 2 với tổng trị giá 5,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, hội tiếp tục duy trì 2 “Cặp lá yêu thương”; mỗi tháng tặng 300 ngàn đồng cho đến hết năm. Trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hội đã vận động mạnh thường quân tặng 7 triệu đồng cho 1 em mồ côi ba mẹ do Covid-19… “Nhận được suất quà 7 triệu đồng từ Hội PN phường, em rất xúc động. Tuy ba mẹ không còn, nhưng em cảm thấy ấm áp khi có các cô luôn bên cạnh giúp đỡ trong học tập”, em Lê Nguyễn Trung Nguyên (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang) bộc bạch.


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian qua, các cấp hội cơ sở đã có nhiều cách làm hay trong việc hỗ trợ hội viên, PN phát triển kinh tế gia đình; giúp đỡ PN, trẻ em yếu thế trong xã hội bằng các việc làm cụ thể như: Thành lập các câu lạc bộ, mô hình vì PN, trẻ em; vận động mạnh thường quân trợ giúp học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em yếu thế; tổ chức các lớp tập huấn, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho PN và trẻ em… Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp hội tiếp tục làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của PN và trẻ em; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, nâng cao trình độ cho các cán bộ, hội viên ở cơ sở; tiếp tục vận động nhiều nguồn lực để trao tặng những suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.


THANH TRÚC