10:06, 05/06/2022

Khánh Sơn: Gió lốc gây thiệt hại cho người trồng sầu riêng

Ngày 5-6, lãnh đạo một số địa phương trên địa bàn huyện Khánh Sơn cho biết đang rà soát, nắm bắt thiệt hại về cây trồng, nhất là cây sầu riêng do mưa lớn, gió lốc gây ra vào ngày 3 và 4-6.

Ngày 5-6, lãnh đạo một số địa phương trên địa bàn huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết đang rà soát, nắm bắt thiệt hại về cây trồng, nhất là cây sầu riêng do mưa lớn, gió lốc gây ra vào ngày 3 và 4-6. Một số vườn trồng sầu riêng đã ghi nhận thiệt hại như: ở thôn Tha Mang (xã Ba Cụm Bắc) có ít nhất 5 hộ có sầu riêng bị gãy cành, rụng quả từ 50 đến 100 quả/vườn; tại thị trấn Tô Hạp có 7 vườn trồng sầu riêng bị rụng quả từ 40 đến 50 quả/vườn; có 6 cây sầu riêng đã hơn 10 năm tuổi bị bật gốc, trên cây có từ 30 đến 50 quả đang chuẩn bị thu hoạch.


Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn, kèm theo gió lốc rất dễ gây hư hại về cây trồng. Vì vậy, các địa phương đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân chằng néo cây trồng, nhất là bảo vệ tốt diện tích sầu riêng đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết gây ra.  


HẢI LĂNG