11:09, 05/09/2021

Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các địa phương

Từ ngày 3 đến 7-9, thành phố Cam Ranh triển khai tiêm 17.000 liều vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 cho lực lượng chống dịch và nhân dân trên địa bàn...

. Cam Ranh: Từ ngày 3 đến 7-9, thành phố triển khai tiêm 17.000 liều vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 cho lực lượng chống dịch và nhân dân trên địa bàn. 
 
Đối tượng tiêm vắc xin được ưu tiên theo thứ tự: Lực lượng tuyến đầu, tình nguyện viên, người dân sống trong vùng dịch, công nhân tại khu, cụm công nghiệp nhà máy, lái xe, vận tải hàng hóa, người giao hàng công nghệ, người lao động trong ngành du lịch, ngư dân, tiểu thương, người kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, công dân nước ngoài có nhu cầu tiêm vắc xin.
 
Ngành Y tế thành phố đã bố trí 4 điểm tiêm tại: hội trường Trung tâm Y tế thành phố; Trường Tiểu học Cam Lộc 1; Trường Tiểu học Cam Phú; Trường Tiểu học Ba Ngòi và tiêm lưu động đối với người sống trong vùng dịch. Các điểm tiêm chủng được bố trí theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo giãn cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh đã cử các y, bác sĩ tham gia tập huấn tiêm chủng vắc xin Vero Cell do Sở Y tế tổ chức. Thành phố cũng đã huy động thêm 24 y tế trường học, 16 đoàn viên, thanh niên hướng dẫn điền phiếu thông tin, nhập liệu tiêm chủng; Công an, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cử lực lượng giữ an ninh trật tự và phân luồng tại các điểm tiêm… 

 

1
Tiêm vắc xin cho người dân TP. Cam Ranh.
 
. Vạn Ninh: Từ ngày 4 đến 7-9, huyện triển khai tiêm 16.500 liều vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch và nhân dân trên địa bàn huyện theo thứ tự ưu tiên được quy định. Huyện đã bố trí 19 bàn tiêm chủng tại 13 xã, thị trấn để tiến hành tiêm vắc xin cho các đối tượng. Quá trình tiêm đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. 
 
. Khánh Vĩnh: Từ ngày 4-9 huyện tổ chức 2 đợt tiêm  với tổng cộng 4.800 liều vắc xin Vero Cell phòng Covid-19 cho lực lượng chống dịch và người dân. Huyện tổ chức 3 điểm tiêm tại: Bệnh viện Đa khoa huyện; Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Bình; Phòng khám Đa khoa khu vực Khánh Lê. Công tác tiêm vắc xin đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Dự kiến đến chiều ngày 6-9 sẽ hoàn thành công tác tiêm vắc xin.
 
. Khánh Sơn: Theo kế hoạch phân bổ vắc xin của tỉnh, đợt này, Khánh Sơn nhận 630 liều  vắc xin Vero Cell phòng Covid-19. Huyện đã tổ chức 2 điểm tiêm và triển khai công tác tiêm vắc xin cho lực lượng chống dịch và người dân từ ngày 5-9, phấn đấu hoàn thành vào ngày 6-9. Các điểm tiêm vắc xin đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.
 
. Diên Khánh: Ông Nguyễn Văn Gẩm - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết, đợt này huyện được phân bổ 11.600 liều vắc xin. Từ ngày 4-9, huyện đã tổ chức 3 điểm tiêm tại Trường Mầm non Diên Phú, Trường Tiểu học Diên Phước và Trung tâm Y tế huyện, được giám sát chặt chẽ, đảm bảo các yêu cầu chống dịch. Đến hết ngày 5-9, huyện đã tiêm được hơn 5.000 liều. Dự kiến, đến hết ngày 7-9, huyện sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin.
 
. Ninh Hòa: Từ ngày 3 đến 5-9, thị xã đã tiêm được hơn 8.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm. Riêng trong ngày 5-9, thị xã tiêm hơn 4.000 liều vắc xin cho người dân các xã, phường: Ninh Hải, Ninh Diêm, Ninh Thủy, Ninh Phước, Ninh Ích và Ninh Lộc. Qua 3 ngày triển khai, công tác tiêm vắc xin an toàn, phản ứng sau tiêm hầu hết từ nhẹ đến trung bình. Thị xã sẽ tiếp tục triển khai tiêm hơn 5.000 liều/14.000 liều vắc xin được phân bổ đến hết ngày 7-9.
 
Khánh Vĩnh -Thanh Hải - Vĩnh Thành - Bích La - Hoàng Dung - Thái Thịnh