10:08, 18/08/2021

Triển khai chương trình "Học bổng dạy nghề Toyota"

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có văn bản gửi các địa phương triển khai chương trình "Học bổng dạy nghề Toyota" từ Quỹ Toyota Việt Nam, hồ sơ đăng ký đến ngày 15-9.

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có văn bản gửi các địa phương triển khai chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota” từ Quỹ Toyota Việt Nam, hồ sơ đăng ký đến ngày 15-9.


Học bổng dạy nghề Toyota khóa 4 tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc dành cho học sinh đã tốt nghiệp THPT với thành tích học tập tốt nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí và tìm kiếm việc làm. Trong khóa 4, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội triển khai đào tạo 25 học viên thuộc chuyên ngành Công nghệ ô tô. Thời gian đào tạo 2 năm, từ năm 2021 đến 2023. Học viên sẽ được ưu đãi: Hỗ trợ không hoàn lại học phí; hỗ trợ tài chính để chi trả sinh hoạt phí với mức lãi suất ưu đãi (đối với học viên có nhu cầu); cung cấp chỗ ở miễn phí tại ký túc xá tối đa 24 tháng kể từ thời điểm nhập học; đào tạo thực tiễn thông qua các chuyến tham quan và thực tập tại các đại lý Toyota…


Chương trình được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam triển khai từ năm 2016 nhằm trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng toàn diện để tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp tốt.


THÀNH NAM