11:08, 18/08/2021

Cam Ranh, Cam Lâm kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các chợ

Ngày 18-8, lãnh đạo TP. Cam Ranh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Thịnh Đông và Cam Phước Đông.

. Ngày 18-8, lãnh đạo TP. Cam Ranh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ: Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Thịnh Đông và Cam Phước Đông.


Qua kiểm tra, các chợ đều triển khai nghiêm túc các biện pháp chống dịch, người bán, người mua hàng đều thực hiện tốt các yêu cầu phòng chống dịch... Đoàn kiểm tra lưu ý ban quản lý các chợ cần rà soát, quản lý chặt chẽ danh sách tiểu thương kinh doanh tại chợ, bắt buộc tiểu thương nghiêm túc thực hiện quy định 5K và ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi hoạt động tại chợ; thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn người bán, người mua thực hiện giãn cách khi tiếp xúc...


Cùng ngày, lãnh đạo thành phố đã đi khảo sát thực tế tại 2 phường Cam Lộc và Ba Ngòi để nghiên cứu triển khai mô hình “Đưa chợ ra phố”.


. Tại Cam Lâm, bà Lê Phạm Thùy Ngân - Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và việc cung ứng lương thực, thực phẩm tại các chợ trên địa bàn huyện. Tại các chợ Cam An Nam, Cam Hiệp Bắc, Cam Hiệp Nam, Cam Hòa, Cam Tân…, nhìn chung, các chợ đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tiểu thương được test Covid-19 2 lần/tuần, người bán và người mua đều có ý thức phòng chống dịch… Hiện nay, các chợ trên địa bàn huyện vẫn bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân và chỉ bán các mặt hàng thiết yếu theo quy định.


PHAN HƯƠNG-THANH NỘI