11:06, 21/06/2021

Tích cực chăm lo cho người nghèo, trẻ em

Ngày 18-6, với sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, vợ chồng anh Cao Lia (thôn Tà Giang 1, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn) vui mừng khi được trao tặng căn nhà mới.

Hỗ trợ xây nhà, chữa bệnh

 

Ngày 18-6, với sự hỗ trợ của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, vợ chồng anh Cao Lia (thôn Tà Giang 1, xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn) vui mừng khi được trao tặng căn nhà mới. Nhà cũ mái tôn, vách lồ ô bị hư hỏng đã được thay bằng căn nhà cấp 4 khá khang trang, có diện tích 50m2 với tổng trị giá xây dựng gần 100 triệu đồng. Gia đình anh Cao Lia thuộc diện hộ nghèo của xã Thành Sơn. Vợ chồng anh làm thuê, làm mướn vất vả nuôi 3 con ăn học, không có tiền để xây nhà mới. Anh Cao Lia kể: “Tháng 4-2021, các thành viên của hội lên khảo sát hỗ trợ xây nhà tôi mừng lắm. Chỉ sau 2 tháng, vợ chồng tôi đã được sống trong căn nhà mới khang trang, chắc chắn. Gia đình tôi không còn lo che nắng, hứng mưa như những năm trước. Vợ chồng tôi sẽ cố gắng làm ăn, lo cho con học hành”.

 

Trao nhà nhân ái cho anh Cao Lia.

Trao nhà nhân ái cho anh Cao Lia.


Trong tháng 4, thông qua lời kêu gọi của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ cho 2 trường hợp gồm: Bệnh nhi Lê Thùy Vy (6 tuổi, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) 5 triệu đồng để điều trị bệnh. Cháu Vy bị sốc nhiễm khuẩn, sốc sốt suất huyết, viêm phổi, suy tạng nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ba Vy đã bỏ đi, mẹ bị tai nạn giao thông mất sức lao động nên kinh tế gia đình phụ thuộc vào hàng rau của bà ngoại. Cháu Bo Bo Minh Diệp (2 tuổi, huyện Khánh Sơn) bị thoát vị bẹn, gia đình khó khăn nên không có tiền đưa cháu đi mổ. Nhận được sự hỗ trợ hơn 19 triệu đồng từ hội, cháu Minh Diệp đã được phẫu thuật thành công.


Đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện


Thông qua sự kết nối, vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị và các tổ chức nước ngoài, 6 tháng đầu năm 2021, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã hỗ trợ gần 1.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo với tổng số tiền gần 630 triệu đồng.


Theo đó, hội đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho 1 bệnh nhân, viện phí cho 118 bệnh nhân nghèo; xây mới 2 căn nhà tình nghĩa; tặng 57 suất học bổng; tặng quà, tiền mặt cho gần 1.000 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người mù; tặng máy giặt và máy sấy cho trường mầm non ở xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn; dạy nghề và giải quyết việc làm cho 9 người. Cùng với đó, hội còn tổ chức tuyên truyền chính sách của Nhà nước về người khuyết tật, trẻ mồ côi thông qua tờ rơi, nói chuyện trực tiếp; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề cung cấp thông tin về những bệnh thường gặp, dịch Covid-19 và biện pháp phòng ngừa bệnh cho thành viên hội người mù, người khuyết tật…


Ông Trương Tấn Minh - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác vận động của hội còn gặp nhiều khó khăn. Để có nguồn quỹ, hội đổi mới hình thức vận động. Cụ thể, đầu năm 2021, hội tổ chức đêm Gala tổng kết hoạt động vì cộng đồng, trong chương trình có hoạt động bán đấu giá một số vật phẩm để gây quỹ từ thiện. Kết thúc buổi đấu giá, hội đã thu được 58 triệu đồng. Nguồn quỹ thu được hội đã mua quà Tết tặng các đối tượng bảo trợ. Thời gian tới, hội định hướng kêu gọi, vận động hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn.


Từ nay đến cuối năm, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện như: Hỗ trợ thay thủy tinh thể cho  người mù; phẫu thuật tim cho bệnh nhân nghèo; tiếp tục phát triển bếp ăn từ thiện giúp đỡ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong tỉnh. Đồng thời, hội sẽ tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; xây dựng mới và sửa chữa ngôi nhà nhân ái; trợ cấp thường xuyên cho trẻ em khuyết tật; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên mồ côi; hỗ trợ vốn cho người có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế….


Cát Đan