10:04, 01/04/2021

Sôi nổi Tháng Thanh niên

Tháng Thanh niên năm nay, các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong thanh niên.

Tháng Thanh niên năm nay, các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong thanh niên.


Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa


Từ đầu tháng 3 đến nay, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Nha Trang đã triển khai nhiều công trình, phần việc nhằm hỗ trợ các trường hợp, địa phương khó khăn. Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, với sự ủng hộ kinh phí 100 triệu đồng từ Trường Tiểu học Phước Tiến, Hội đồng Đội thành phố đã tiến hành xây mới nhà cho gia đình đội viên Nguyễn Lê Nhật Quyên - lớp 5/5 Trường Tiểu học Vĩnh Ngọc. Gia đình em Quyên thuộc diện hộ cận nghèo của xã, ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu cho 5 thành viên sinh sống, trong khi ba mẹ em là lao động tự do, kinh tế khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đơn vị đã hỗ trợ gia đình trang thiết bị phục vụ sinh hoạt và xe đạp để em Quyên tiếp tục con đường học tập thuận lợi hơn.

 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa,  Huyện đoàn Khánh Sơn thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại xã Sơn Bình.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Huyện đoàn Khánh Sơn thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại xã Sơn Bình.


Cùng với đó, Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang triển khai thực hiện và khánh thành công trình “Khu vui chơi thiếu nhi và dụng cụ tập luyện thể thao nâng cao tầm vóc Việt”, trao “Bộ máy sát khuẩn tay tự động phòng, chống Covid-19” trị giá 30 triệu đồng cho Trường Tiểu học Vĩnh Phương 1... “Để tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, vừa qua, Thành đoàn đã tổ chức hội trại truyền thống với hơn 800 trại viên trên toàn thành phố tham gia. Tại đây, mọi người đã giao lưu, trau dồi kỹ năng hoạt động tập thể để tham gia các hoạt động đoàn tốt hơn”, anh Thạch nói.


Tại huyện Khánh Sơn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vừa phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, Huyện đoàn Khánh Sơn thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại thôn Liên Hòa, xã Sơn Bình. Công trình được thực hiện với chiều dài thắp sáng 1,5km, lắp đặt 25 bóng đèn với tổng trị giá 70 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn trao 5 xe đạp hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 50 phần quà trị giá 600.000 đồng/phần cho các học sinh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã.


Nhằm tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, Huyện đoàn Cam Lâm đã thực hiện khu vui chơi cho thiếu nhi tại Trường Tiểu học Cam Thành Bắc. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã sử dụng các lốp xe ô tô cũ tái chế thành các trò chơi như bập bênh, xích đu... Anh Trần Nhất Luân - Phó Bí thư Huyện đoàn Cam Lâm cho biết, hưởng ứng Tháng Thanh niên, đầu tháng 3, đơn vị đã tổ chức chương trình Chung tay tiêu thụ nông sản hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương. Qua đó, đã hỗ trợ tiêu thụ 2,2 tấn nông sản các loại.


Lan tỏa sâu rộng


Theo anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Tháng Thanh niên năm nay, đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực được các tổ chức đoàn triển khai trên toàn tỉnh. Có thể kể đến như: “Hành trình về nguồn - Tôn tạo di tích Căn cứ cách mạng Hòn Dữ” của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; hoạt động về nguồn của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa với hoạt động tuyên dương các bí thư chi đoàn giỏi, trao xe đạp cho học sinh khó khăn... cùng nhiều công trình thanh niên thực hiện tại chỗ của các cơ sở đoàn. Với cấp tỉnh, trong tháng 3, đơn vị đã thực hiện các hoạt động như: Tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng và các ban nhạc, nhóm nhảy học đường; phối hợp tổ chức hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường tại bờ biển xã Vĩnh Lương với gần 800 tình nguyện viên tham gia...


Song song với các công trình, phần việc, công tác tuyên truyền về tổ chức đoàn trong thanh thiếu niên, xây dựng tổ chức đoàn cũng được triển khai bằng việc tổ chức các lớp cảm tình đoàn, kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Với khí thế sôi nổi, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các hoạt động trong Tháng Thanh niên của đoàn đã lan tỏa sâu rộng bằng những phần việc thiết thực trên toàn tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai tốt các kế hoạch, chương trình công tác đoàn, đặc biệt là Chiến dịch tình nguyện hè sắp đến. Từ đó, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh niên.


V.THÀNH