10:01, 25/01/2021

Bảo đảm đời sống cho bộ đội dịp Tết

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã và đang triển khai toàn diện kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội trong dịp Tết.

 

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa đã và đang triển khai toàn diện kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội trong dịp Tết.


Phát huy nguồn lực hậu cần tại chỗ


Đứng chân trên vùng cát trắng, điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) Đồn Biên phòng Đầm Môn (huyện Vạn Ninh) đã nỗ lực vượt khó, phủ xanh trên đất cát những luống rau tươi tốt đưa vào bữa ăn hàng ngày, nhất là Tết Nguyên đán sắp tới. Thiếu tá Phạm Dũng Mạnh - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đầm Môn cho biết, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị nên cứ đến hết giờ chiều, toàn thể CB-CS đều tập trung đến vườn tăng gia. Cùng với đó, đơn vị đã nuôi gần 100 con heo để nhập bếp trong dịp Tết năm nay, nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm tươi đưa vào bữa ăn cho bộ đội.

 

Chăn nuôi heo rừng lai ở Đồn Biên phòng Cam Hải Đông.

Chăn nuôi heo rừng lai ở Đồn Biên phòng Cam Hải Đông.


Đến Đồn Biên phòng Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), chúng tôi thấy doanh trại đã được chỉnh trang xanh - sạch - đẹp. Dịp cuối năm, ngoài thời gian tuần tra bảo vệ đường biên, CB-CS cùng nhau chăm chút từng hàng cây cảnh trong khuôn viên đơn vị, chăm chút những luống rau xanh, những gốc đu đủ, chuối, xoài Úc… Đại úy Vũ Lê Dương - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cam Hải Đông cho biết: “Đóng quân trên địa bàn có thổ nhưỡng là triền cát trắng, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nắng hạn nhiều nên đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng gia sản xuất theo từng năm và dài hạn. Để công tác tăng gia đạt hiệu quả, chúng tôi phải chở đất màu từ nơi khác về làm lớp đất của vườn tăng gia; sử dụng hai giếng nước, xây dựng hệ thống giàn tưới tự động… Tết Tân Sửu 2021, chúng tôi quy hoạch được 3 vườn rau, hơn 100 con heo và gia cầm các loại, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch tại chỗ đưa vào bữa ăn cho bộ đội trong dịp Tết”.


Bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội


Đại tá Nhữ Mai Pháo - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã sớm xây dựng và triển khai toàn diện kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội trong dịp Tết. Ngoài tiêu chuẩn, định lượng lương thực, thực phẩm trên cấp, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trích từ nguồn kinh phí địa phương và việc tăng gia sản xuất để bổ sung thêm các loại thực phẩm tươi cho CB-CS ăn Tết như: Thịt heo nạc, thịt gia cầm, giò chả, cá, tôm và các loại rau củ quả…


Theo Trung tá Đặng Đình Đông - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Ba, cũng như các đơn vị khác, trong dịp Tết này, đơn vị đảm bảo trực 70% quân số theo quy định. Công tác đảm bảo hậu cần cho bộ đội trong những ngày Tết được chỉ huy đơn vị đặc biệt quan tâm. Theo đó, đơn vị đã chủ động tận dụng nguồn đất trống quanh doanh trại để đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho CB-CS. Bên cạnh các tiêu chuẩn chung trên cấp, đơn vị đã chuẩn bị heo, gà, vịt và nhiều rau xanh phục vụ bộ đội ăn Tết. Kế hoạch trang trí doanh trại, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để giao lưu đêm giao thừa cơ bản hoàn tất. CB-CS đều phấn khởi vui đón Tết, yên tâm thực hiện nhiệm vụ”.


Đại tá Trần Quốc Toản - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, với vai trò là lực lượng chuyên trách bảo vệ biên giới, trong dịp Tết Tân Sửu 2021, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã xây dựng các phương án, kế hoạch; đồng thời làm tốt công tác đảng, công tác chính trị, phân công nhiệm vụ cho từng CB-CS bảo đảm thực hiện nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới; thực hiện đúng, đủ chế độ tiêu chuẩn, chuẩn bị tốt các điều kiện, tạo khí thế, động lực để CB-CS đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, góp phần giữ bình yên cho nhân dân vui xuân đón Tết.


HUỆ NAM