11:11, 20/11/2020

Sửa đường không bảo đảm an toàn giao thông

Nhà thầu thi công sửa chữa Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã không bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông, để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, gây bức xúc cho người dân.

 

Nhà thầu thi công sửa chữa Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã không bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông (ATGT), để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) đáng tiếc, gây bức xúc cho người dân.


Những ngày qua, người dân xã Vạn Lương và thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) liên tục phản ánh đến Báo Khánh Hòa về tình hình mất ATGT trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn. Cụ thể, người dân cho biết, sau những đợt mưa bão vừa qua, Quốc lộ 1 bị hư hỏng nặng, xuất hiện ổ voi, ổ gà, gây mất ATGT. Với tình hình đó, đơn vị bảo trì đảm nhận sửa chữa đoạn tuyến này đã tổ chức khắc phục, nhưng trong quá trình sửa chữa, đơn vị đã không bảo đảm tốt nhất các điều kiện về ATGT.

 

Thi công khắc phục hư hỏng Quốc lộ 1 tại thị trấn Vạn Giã (ảnh chụp ngày 18-11).

Thi công khắc phục hư hỏng Quốc lộ 1 tại thị trấn Vạn Giã (ảnh chụp ngày 18-11).


Bà Vân - người bán bánh mì ngay khu vực ngã giao Quốc lộ 1 với đường vào xã Vạn Lương cho hay, đường hư hỏng nặng, đi lại rất khó khăn. Oái oăm một nỗi, khi sửa, nhà thầu cào bóc lớp bê tông nhựa cũ, sau đó rưới nhựa đường lên nhưng lại không thảm luôn. Không chỉ vậy, những hố này không được rào cảnh báo hay có đèn cảnh báo vào ban đêm. Ban ngày, người tham gia giao thông có thể quan sát để tránh những hố này. Nhưng vào buổi tối, các phương tiện, nhất là xe máy không thể quan sát hết dẫn đến sụp hố gây ra TNGT. Hàng chục vụ TNGT đã xảy ra, người dân nhiều lần gọi xe cấp cứu để đưa người bị nạn đi bệnh viện. “Mới đây, một công nhân trên đường đi làm về đã sụp xuống hố té văng xa cả chục mét, người bất tỉnh, xe hư hỏng nặng. Người dân ngay dọc tuyến phải gọi xe cấp cứu đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những cái hố tử thần trên đường khiến người dân rất bức xúc. Nhiều buổi tối, tai nạn xảy ra quá kinh khủng, tôi phải bỏ bán về nhà sớm vì không dám nhìn cảnh này”, bà Vân nói.


Không chỉ bà Vân, nhiều người dân ở xã Vạn Lương, thị trấn Vạn Giã vì quá bức xúc đã quay video clip đăng tải lên mạng xã hội với mong muốn đơn vị sửa đường phải nhanh chóng khắc phục. Một người dân thị trấn Vạn Giã cho biết, Quốc lộ 1, đoạn qua Vạn Lương và Vạn Giã thường xuyên bị hỏng, cào bóc liên tục để sửa chữa, nhưng công tác bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông qua khu vực này lại bị bỏ ngỏ, cần phải chấn chỉnh. Nếu tình trạng này còn kéo dài, sẽ còn nhiều vụ TNGT xảy ra.


Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 18-11, tại khu vực xã Vạn Lương, đơn vị bảo trì đường bộ đã hoàn thành việc sửa chữa khối lượng hư hỏng do bão lũ vừa qua. Hiện nay, công nhân tập trung sửa chữa tại khu vực thị trấn Vạn Giã. Dù có cảnh báo trong quá trình sửa chữa, tuy nhiên, đúng như người dân phản ánh, đơn vị thi công cào bóc bê tông nhựa cũ nhưng không thảm ngay, khiến cho việc lưu thông của phương tiện gặp khó khăn.


Được biết, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão vừa qua, Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Vạn Ninh bị hư hỏng khá nặng. Theo thống kê của cơ quan quản lý đường bộ, mưa lũ đã làm hư hỏng hơn 4.900m2 mặt đường.


Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Thanh Tình - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, đơn vị đã nắm được phản ánh của người dân và đang cho rà soát, chấn chỉnh công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng, khắc phục hậu quả hư hỏng trên Quốc lộ 1. Với tinh thần giao thông êm thuận, đơn vị bảo trì đường đã vào cuộc để khắc phục. Nếu có những sơ sót như người dân phản ánh, chi cục sẽ yêu cầu chấn chỉnh, không để xảy ra tình trạng mất ATGT trong quá trình sửa chữa đường.


Thành Nam