10:10, 07/10/2020

Huyện đoàn Vạn Ninh: Thực hiện nhiều công trình thiết thực

Thời gian qua, với sự chủ động trong đổi mới cách làm, hoạt động đoàn - hội trên địa bàn huyện Vạn Ninh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn - hội đã thực hiện nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực.

Thời gian qua, với sự chủ động trong đổi mới cách làm, hoạt động đoàn - hội trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn - hội đã thực hiện nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực.


Nhiều năm qua, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Vạn Thắng 3 (thôn Tân Dân 1, xã Vạn Thắng) luôn gặp khó khăn về nước uống do nhà trường nằm ở khu vực nguồn nước bị nhiễm phèn, trong khi khu vực Tân Dân 1 vẫn chưa có nước máy. Điều này đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của giáo viên, học sinh nhà trường. Thấu hiểu khó khăn trên, Đoàn Khối các cơ quan huyện Vạn Ninh phối hợp với Đoàn cơ sở xã Vạn Thắng thực hiện công trình “Hệ thống lọc nước sạch” trị giá 20 triệu đồng để tặng cho nhà trường. Công trình được đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2020 - 2021, đảm bảo cho việc cung cấp nước uống hợp vệ sinh cho giáo viên và học sinh nhà trường. Ông Nguyễn Thành Hiền - Phó Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thắng cho biết, công trình giúp nhà trường vơi bớt nỗi lo về nguồn nước uống cho học sinh là con em trên địa bàn xã. Mong rằng Huyện đoàn tiếp tục quan tâm triển khai thêm công trình lọc nước cho các cơ sở trường học, người dân được thụ hưởng, bởi xã Vạn Thắng vẫn còn nhiều khu vực khó khăn về nước sinh hoạt.

 

Bàn giao công trình thanh niên “Hệ thống lọc nước sạch”  cho Trường Tiểu học Vạn Thắng 3.

Bàn giao công trình thanh niên “Hệ thống lọc nước sạch” cho Trường Tiểu học Vạn Thắng 3.


Đoàn cơ sở thị trấn Vạn Giã cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chung tay xây dựng “Đô thị văn minh”. Trong đó có thể kể đến các công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng bằng năng lượng xanh” tại tổ dân phố số 14 và 15. Công trình đã thực hiện lắp đặt 25 bóng đèn LED sử dụng năng lượng mặt trời, mang lại ánh sáng vào ban đêm cho người dân dọc các tuyến đường dài hơn 2km với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Ông Nguyễn Văn Tấn - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 14 (thị trấn Vạn Giã) chia sẻ, người dân rất phấn khởi khi được Đoàn Thanh niên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, giúp cho việc đi lại của nhân dân được thuận lợi hơn; đồng thời góp phần giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.


Trên đây là 2 trong số nhiều công trình thanh niên mà đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện trong thời gian qua và mang lại hiệu quả thiết thực. Anh Hồ Văn Võ - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết, năm 2020, công tác đoàn - hội trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự chủ động của các cấp bộ đoàn - hội, sự nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên đã đưa công tác đoàn - hội đạt nhiều kết quả. Nổi bật là các cấp bộ đoàn - hội đã triển khai xây dựng nhiều công trình thanh niên thiết thực, góp phần cùng với cả hệ thống chính trị chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Các công trình đều hướng đến tiêu chí “tiết kiệm - thiết thực - hiệu quả” và thực hiện với nhiều ý tưởng đa dạng như: Các tuyến đường thắp sáng; khu vui chơi cho trẻ em; bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng hàng cây thanh niên, khu tập thể dục công cộng; xây dựng mô hình Camera an ninh… với kinh phí hơn 800 triệu đồng.


Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn - hội đã chủ động xây dựng và tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với điều kiện trong tình hình mới. Màu áo xanh tình nguyện đã lan tỏa đến từng ngõ, xóm, từng tuyến đường để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết; hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế; tặng hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân; tham gia thu gom rác thải, trồng 3.000 cây xanh; tổ chức “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 với kinh phí hơn 35 triệu đồng… Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó học tốt, tham gia hiến hơn 300 đơn vị máu; thực hiện có hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp đoàn viên qua mạng xã hội…


Thanh Hải - Phú An