10:09, 21/09/2020

Xã Vĩnh Ngọc: Tịch thu 6 ghe hút cát

Mới đây, người dân thôn Xuân Lạc (xã Vĩnh Ngọc, thàn phố Nha Trang) có đơn gửi Báo Khánh Hòa phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép trong khu vực, đã kéo dài hàng chục năm nay. Khu vực sôi động nhất là đoạn gần đảo Gà, còn gọi là bãi Đằng Lương.

Mới đây, người dân thôn Xuân Lạc (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) có đơn gửi Báo Khánh Hòa phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép trong khu vực, đã kéo dài hàng chục năm nay. Khu vực sôi động nhất là đoạn gần đảo Gà, còn gọi là bãi Đằng Lương. Trong khu vực có ngôi nhà 2 tầng cũ nát, xưa là trạm bơm bổ sung của Nhà máy Sợi Nha Trang (người dân quen gọi là BOT), có mặt bằng khá rộng, lại sát bờ sông nên là vị trí thuận lợi để “cát tặc” thổi cát lên bờ.

 

6 ghe hút cát cùng tang vật bị đưa về bãi.

6 ghe hút cát cùng tang vật bị đưa về bãi.


Tìm hiểu được biết, thời gian qua, lực lượng chức năng của xã Vĩnh Ngọc và TP. Nha Trang đã rất nỗ lực truy bắt ghe hút cát. Tuy nhiên, do lực lượng mỏng trong khi đối tượng khai thác cát trái phép hoạt động tinh vi, nên việc xử lý chưa dứt điểm. Mới đây, Tổ liên ngành TP. Nha Trang và xã Vĩnh Ngọc đã phối hợp truy bắt, tịch thu 6 ghe hút cát cùng tang vật đi kèm là đầu hút, máy nổ… Ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Việc cùng lúc bắt được 6 ghe hút cát là nỗ lực lớn của xã và thành phố. Trong trường hợp ghe hút cát vẫn tiếp tục hoạt động, xã sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch truy quét mạnh hơn trong thời gian tới”.


P.V