10:09, 21/09/2020

Tăng cường nắm bắt, giải quyết bức xúc của người lao động

Đây là lưu ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với các cấp công đoàn khi triển khai các nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.

Đây là lưu ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với các cấp công đoàn khi triển khai các nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020.


Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để hoàn thành được mục tiêu kép - đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, chăm lo cho người lao động (NLĐ) và tiếp tục thực hiện việc phòng, chống dịch, các cấp công đoàn cần triển khai thực hiện có hiệu quả gói hỗ trợ đoàn viên khó khăn từ nguồn tài chính công đoàn theo Quyết định số 643/QĐ-TLĐ bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời, tích cực huy động nguồn lực xã hội, mở rộng phúc lợi để mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ.


Đặc biệt, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn đánh giá chính xác tình hình mất việc, giãn việc, giảm thu nhập; kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm chăm lo cho đoàn viên và NLĐ, nhất là dịp Tết Tân Sửu 2021. Song song đó, cần tích cực tham mưu cấp ủy Đảng và phối hợp với chính quyền cùng cấp dự báo, đánh giá tình hình và có các giải pháp ổn định tình hình quan hệ lao động; đẩy mạnh công tác thương lượng, đối thoại để giải quyết các vấn đề bức xúc nhằm bảo đảm các chế độ, chính sách cho NLĐ...


PHÚ AN
(Tổng hợp)