10:08, 16/08/2020

Nhếch nhác ở công viên Phù Đổng

Không có khách du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Invest Park Nha Trang tạm ngưng hoạt động, đóng cửa các hạng mục nhà hàng, trung tâm thương mại và bỏ bê chăm sóc công viên cây xanh tại công viên Phù Đổng.

Không có khách du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty TNHH Invest Park Nha Trang tạm ngưng hoạt động, đóng cửa các hạng mục nhà hàng, trung tâm thương mại và bỏ bê chăm sóc công viên cây xanh tại công viên Phù Đổng.


Công viên nhếch nhác


Theo quan sát của phóng viên, hiện nay, công viên Phù Đổng không có sự chăm sóc cần thiết, dẫn đến cỏ mọc um tùm, rác bay khắp nơi. Sân khấu biểu diễn ngoài trời rộng hàng trăm mét vuông bỏ hoang khiến những hàng ghế ngồi trở nên nhếch nhác. Khu vực hồ bơi không được chăm sóc khiến nước đục bẩn, rêu xanh nổi kín hồ. Khu vực công viên cỏ mọc um tùm, nhiều cây xanh bị chết do không được tưới nước. Một số cử tri còn phản ánh, có những thời điểm công viên không thắp điện chiếu sáng, khiến một số đối tượng xấu lợi dụng vào để tiêm chích ma túy.

 

Theo thông tin từ Sở Xây dựng, dự án Công viên Phù Đổng giai đoạn 2 được hoàn thành đưa vào sử dụng từ cuối năm 2017, tổng diện tích 24.599m2, gồm 4 công trình: Nhà hàng dịch vụ ăn uống giải khát rộng 50,3m2; sân khấu biểu diễn ngoài trời với không gian mở hoàn toàn như một quảng trường nhỏ; 13 khung giàn hoa có đèn kết hợp chòi nghỉ dọc bờ biển; bia truyền thống, công viên cây xanh và đường nội bộ.


Lãnh đạo Công ty TNHH Invest Park Nha Trang cho biết, trước thời điểm dịch Covid-19, toàn bộ nhà hàng, trung tâm thương mại ở tầng hầm hoạt động sôi nổi nên công ty có kinh phí để chăm sóc công viên cây xanh, hồ bơi… Tuy nhiên, từ tháng 3-2020, khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là khách Nga không còn đến Nha Trang khiến nhà hàng phải ngừng hoạt động; trung tâm thương mại dưới tầng hầm đóng cửa. Công ty TNHH Invest Park Nha Trang từ gần 200 nhân viên hiện nay chỉ còn 5 nhân viên.

 

Khu vực hồ bơi ở Công viên Phù Đổng nổi rêu xanh.

Khu vực hồ bơi ở Công viên Phù Đổng nổi rêu xanh.

 

Sẽ cố gắng khắc phục


Theo lãnh đạo Công ty TNHH Invest Park Nha Trang, có thời điểm công ty phải cắt điện chiếu sáng công viên trong thời gian dài, không bố trí được nhân viên cắt tỉa cây, dọn vệ sinh nên có tình trạng công viên nhếch nhác. Tuy nhiên, công ty vẫn bố trí bảo vệ nên rất khó xảy ra tình trạng có đối tượng vào tiêm chích ma túy trong công viên. Do hoạt động du lịch gặp khó khăn nên công ty không có nguồn thu; khoản nợ từ các đối tác cũng không được thanh toán nên công ty gặp nhiều khó khăn về tài chính.


Thời điểm mới xảy ra dịch bệnh, công ty còn nợ tiền điện hơn 200 triệu đồng, nhiều lần có văn bản xin Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa không cắt điện để duy trì điện chiếu sáng công viên. “Mới đây, chúng tôi đã thuê công nhật một số nhân viên cũ đến dọn vệ sinh công viên để chuẩn bị khởi động lại thì dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát. Tuy nhiên, chủ đầu tư người Nga đã bố trí được một nguồn vốn nên chúng tôi cam kết thời gian tới sẽ tăng cường dọn rác thải trong công viên, cắt tỉa cây, thường xuyên tưới nước, tăng giờ thắp sáng, cử bảo vệ thường xuyên kiểm tra để công viên ngày càng đẹp hơn”, vị lãnh đạo Công ty này cho hay.


Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, dự án Công viên Phù Đổng được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đầu tư và chăm sóc hạng mục công cộng, công viên cây xanh chứ không bàn giao cho UBND thành phố quản lý. UBND TP. Nha Trang sẽ nắm lại thông tin để tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư tăng cường chăm sóc cây xanh, dọn vệ sinh sạch sẽ công viên, không để tình trạng nhếch nhác, làm xấu hình ảnh thành phố du lịch.


VĂN KỲ