02:08, 15/08/2020

Bluezone trên báo quốc tế

Ứng dụng bluezone được nhiều tờ báo quốc tế đưa tin là một trong những biện pháp hiệu quả trong cuộc chiến phòng chống Covid-19, giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch...

Ứng dụng Bluezone được nhiều tờ báo quốc tế đưa tin là một trong những biện pháp hiệu quả trong cuộc chiến phòng chống Covid-19, giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước đại dịch.
 
Hãng tin Reuters đưa tin về ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm và truy vết những người nhiễm Covid-19 hoặc nghi nhiễm Covid-19, đặc biệt trước làn sóng lây nhiễm Covid-19 quay trở lại Việt Nam.
 
Trong bài viết với tiêu đề “Việt Nam chia sẻ biện pháp phòng chống Covid-19” đăng tải trên báo Malaysia The Star, tác giả cho hay: “Phần mềm Bluezone giúp cảnh báo người dùng nếu có tiếp xúc gần (trong phạm vi 2m) với người nhiễm Covid-19. Khi nhận được cảnh báo về tiếp xúc gần, người dùng được khuyến cáo thông báo ngay cho cơ quan y tế. Việc ứng dụng công nghệ trong cuộc chiến phòng chống Covid-19 là cách làm mới, hiệu quả bởi hiện nay hầu như tất cả mọi người đều dùng smartphone”.
 

 

 

 
Trang OpenGov Asia cho biết: “Số lượt tải ứng dụng bluezone gần đây tăng mạnh, Ứng dụng giúp hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng. Khi có thông tin về 1 trường hợp nhiễm mới, người dùng có thể biết được ngay mình có tiếp xúc gần với người đó không bằng cách đơn giản là truy cập vào Bluezone”.
 
Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế triển khai. Hiện nay, việc cài đặt ứng dụng Bluezone là một trong những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng.
 
Bluezone nhận được hưởng ứng tích cực của người dân. Nhằm khuyến khích người dùng tải và sử dụng Bluezone, các nhà mạng lớn tại Việt Nam như Viettel, Mobifone, Vinaphone đã thông báo tặng 5GB data đồng thời miễn cước khi truy cập ứng dụng này cho tất cả thuê bao cài đặt Bluezone.
 
 
 Như Thảo