01:06, 01/06/2020

Diên Khánh phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020

Sáng 1-6, UBND huyện Diên Khánh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em" tại xã Diên Hòa.

 

Sáng 1-6, UBND huyện Diên Khánh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” tại xã Diên Hòa.

 

Các nội dung hoạt động trong tháng sẽ tập trung vào việc tăng cường hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin về Luật trẻ em 2016, chính sách hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống tảo hôn, phòng, chống tình trạng trẻ em  bỏ học và tai nạn thương tích trẻ em, bảo vệ trẻ em, thông tin, tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Trang bị cho trẻ em các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, phát triển các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em như diễn đàn trẻ em, câu lạc bộ quyền trẻ em, các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện để trẻ em được phát huy quyền tham gia và giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình. Vận động các tổ chức cá nhân, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp, hỗ trợ và giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em bị xâm hại, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em khuyết tật, tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, vui chơi - giải trí an toàn trong kỳ nghỉ hè cho trẻ em.

 

UBND huyện Diên Khánh trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học
UBND huyện Diên Khánh trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học

 

Nhân dịp này, UBND huyện trao tặng xe đạp cho 20 học sinh nghèo hiếu học của các xã Diên Lạc, Bình Lộc, Diên Hòa và 50 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt ở xã Diên Hòa. 

 

T.TRÚC