12:05, 26/05/2020

Quân y đảo Đá Lớn trị thương cho ngư dân bị tai nạn lao động

Trưa 26-5, Thượng úy Nguyễn Đăng Quyết - Chính trị viên đảo Đá Lớn, huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa cho biết, sau khi được quân y của đảo xử lý vết thương, sức khỏe của ngư dân Trương Hữu Bằng (31 tuổi, quê xã Lân Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) đã ổn định, được cấp thuốc và đưa trở lại tàu cá an toàn.

Trưa 26-5, Thượng úy Nguyễn Đăng Quyết - Chính trị viên đảo Đá Lớn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi được quân y của đảo xử lý vết thương, sức khỏe của ngư dân Trương Hữu Bằng (31 tuổi, quê xã Lân Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) đã ổn định, được cấp thuốc và đưa trở lại tàu cá an toàn.

 

Quân y đảo Đá Lớn xử lý vết thương cho bệnh nhân Bằng.
Quân y đảo Đá Lớn xử lý vết thương cho bệnh nhân Bằng.

 

Trước đó lúc 7 giờ 15 cùng ngày, đảo Đá Lớn tiếp nhận ngư dân Bằng từ tàu cá BTh 99788 TS (do ông Đỗ Ngọc Quang, cùng trú xã Lân Hải làm thuyền trưởng) trong tình trạng bị vết thương dài 5cm, sâu 2cm, không cầm được máu.

Quân y đảo Đá Lớn đã nhanh chóng tiến hành vệ sinh vết thương, sát trùng, cầm máu và khâu vết thương cho bệnh nhân. Khi bệnh nhân sức khỏe ổn định, quân y của đảo đã cấp thuốc, hướng dẫn cách thay băng và đưa trở lại tàu cá an toàn.

Được biết, nguyên nhân khiến ngư dân Bằng bị thương là  do dây curoa máy nổ đứt văng vào tay.

THẾ ANH