10:05, 10/05/2020

Một cán bộ xã bị tố xây dựng nhà trái phép

Báo Khánh Hòa vừa nhận được đơn của người dân thôn Phước Tân (xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang) phản ánh ông Nguyễn Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch HĐND xã lấn chiếm, xây dựng nhà ở trái phép trên đất quy hoạch, gây bức xúc dư luận.

Báo Khánh Hòa vừa nhận được đơn của người dân thôn Phước Tân (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) phản ánh ông Nguyễn Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch HĐND xã lấn chiếm, xây dựng nhà ở trái phép trên đất quy hoạch, gây bức xúc dư luận.


Đất của bố mẹ


Ông P.M.T (thôn Phước Tân) cho biết, mặc dù ông Huỳnh biết rất rõ khu đất của gia đình nằm trong quy hoạch mở rộng đường Trần Sâm và một con đường rộng 26m, nhưng gia đình ông này vẫn ngang nhiên đào móng, xây dựng nhà ở kiên cố. Mới đây, ông Huỳnh tiếp tục thuê thợ xây thêm một căn nhà sát bên cạnh. Người dân đã gặp ông Huỳnh phản ánh, yêu cầu dừng xây dựng, nhưng ông Huỳnh không dừng nên người dân viết đơn phản ánh gửi các cấp, ngành, địa phương. Đến lúc này, ông Huỳnh mới dừng xây dựng, cũng đã hoàn thiện xong phần móng nhà. “Là một cán bộ xã, biết rõ việc làm của mình là vi phạm nhưng ông Huỳnh vẫn làm. Điều này không thể chấp nhận được”, ông T. nói.

 

Thửa đất nằm trong quy hoạch nhưng gia đình ông Huỳnh vẫn cho xây dựng nhà ở kiên cố.

Thửa đất nằm trong quy hoạch nhưng gia đình ông Huỳnh vẫn cho xây dựng nhà ở kiên cố.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, thửa đất trên có diện tích khoảng 146m2 đứng tên ông Nguyễn Quang Huy (bố của ông Huỳnh). Trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có ghi rõ, mục đích sử dụng đất là đất trồng cây lâu năm. Đồng thời, hầu hết diện tích đất trên nằm trong quy hoạch mở đường. Hiện nay, ông Huy đã lớn tuổi lại mắc bệnh khiếm thị nên ông Huỳnh đứng ra trông coi, quản lý thửa đất. Ông Huỳnh cho biết: “Đất này là của bố tôi. Ông ấy gọi thợ về xây chứ không phải tôi. Tôi chỉ là người đứng ra trông coi việc xây cất thay cho ông. Vì nhu cầu cuộc sống của ông bà nên mới xây nhà để cho thuê. Khi nào địa phương thu hồi mở đường thì gia đình tháo dỡ công trình”.


Xã đã yêu cầu kiểm điểm


Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Cao Pháp - Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, qua kiểm tra, thửa đất trên là của ông Nguyễn Quang Huy; toàn bộ diện tích thửa đất nằm trong quy hoạch đường giao thông, chỉ sử dụng vào mục đích trồng trọt. Thế nhưng, gia đình ông Huy, ông Huỳnh tiến hành xây dựng nhà ở là sử dụng sai mục đích sử dụng đất, vi phạm pháp luật. Địa phương đã yêu cầu gia đình ông Huỳnh dừng việc xây dựng. “Để xảy ra sự việc trên cũng một phần do địa phương quản lý chưa chặt chẽ về công tác quy hoạch, xây dựng, chưa phát hiện kịp thời để ngăn chặn hành vi vi phạm của gia đình ông Huỳnh. Do mức độ vi phạm chưa nghiêm trọng nên chúng tôi chưa xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, gia đình ông Huỳnh cũng đã cam kết sau này khi mở đường sẽ thực hiện tháo dỡ công trình”, ông Pháp cho hay.


Ông Trần Văn Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phước Đồng cho biết, sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của người dân, xã đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận vấn đề người dân phản ánh là đúng sự thật. Đồng thời, xã đã tiến hành mời các bên đến làm việc. Ông Huỳnh cũng đã nhận ra được khuyết điểm của mình; là một cán bộ xã, nhưng lại để bố mẹ thực hiện xây dựng nhà trái quy định. Đảng ủy đã yêu cầu ông Huỳnh tự kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm, đứng ra xin lỗi người dân. Nếu ông Huỳnh tái phạm thì Đảng ủy sẽ xử lý kỷ luật nghiêm khắc. Qua sự việc này, Đảng ủy cũng đã chỉ đạo UBND xã tăng cường công tác kiểm tra, quản lý quy hoạch, xây dựng nhằm tránh để xảy ra những sự việc tương tự.


PHÚ AN