10:04, 29/04/2020

Ấm tình quân dân trong mùa dịch

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều biện pháp quyết không để dịch Codid-19 lây lan vào đơn vị; đồng thời góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng.

 

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều biện pháp quyết không để dịch Codid-19 lây lan vào đơn vị; đồng thời góp phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng.


Ấm áp ở khu cách ly


Thực hiện chỉ đạo từ cấp trên, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trung tâm Huấn luyện biên phòng (TP. Cam Ranh) để tiếp nhận những công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về thực hiện cách ly tập trung phòng dịch Covid-19. Tại đây, cơ sở vật chất, các trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt, y tế bảo đảm cho quá trình tiếp nhận, cách ly, theo dõi sức khỏe các công dân nhanh chóng được đơn vị hoàn tất. Cùng với đó, BĐBP tỉnh bố trí lực lượng gồm 50 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia phục vụ công tác cách ly công dân với tinh thần trách nhiệm cao. Nhờ đó, đến nay, Trung tâm Huấn luyện biên phòng tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác cách ly đối với 147 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về, để lại ấn tượng và tình cảm đẹp trong lòng người dân.

 

Ngày hoàn thành thời gian cách ly, bà Lê Quỳnh Giang (quê ở TP. Huế) chia sẻ: “Thời gian cách ly tại đây, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái, có wifi sử dụng, có sách báo để đọc, có sân bãi tập thể dục thể thao, được phục vụ ăn uống rất đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng và được theo dõi kiểm tra sức khỏe sát sao. Hơn hết, điều khiến tôi luôn an tâm và có động lực nhất trong thời gian cách ly chính là sự nhiệt tâm, gần gũi của các cán bộ, chiến sĩ BĐBP”.

 

Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền cho ngư dân tại cảng cá Hòn Rớ.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền cho ngư dân tại cảng cá Hòn Rớ.

 

Chủ động phòng, chống dịch ngay từ cửa biển


Thời gian qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh còn tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ngay từ cửa biển, nhất là đối với tàu cá đánh bắt xa bờ. Do đặc thù của các tàu cá hoạt động xa bờ mỗi chuyến biển kéo dài từ 20 đến 25 ngày nên không nắm bắt cụ thể các quy định trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, tất cả tàu thuyền khi ra vào các cảng biển, cảng cá đều được cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đo thân nhiệt đối với các lao động trên tàu cũng như tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Cảng cá Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) là nơi có số lượng tàu cá đánh bắt xa bờ ra vào rất lớn, vào thời gian cao điểm có gần 100 phương tiện mỗi ngày ra vào cảng cá. Vì thế, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thời gian qua, Trạm kiểm soát biên phòng Hòn Rớ (thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang) đã trở thành chốt kiểm tra thân nhiệt cũng như việc khai báo lịch trình hoạt động của các loại phương tiện ra vào cảng. Ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng ban Quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết: “Từ mấy tháng nay, lực lượng BĐBP tỉnh thường xuyên phối hợp với chúng tôi trong công tác kiểm soát người, phương tiện ra vào cảng và tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng phòng, chống dịch cho ngư dân”.


Theo Đại tá Trần Thanh Hà - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, hiện tại, đơn vị tiếp tục duy trì đảm bảo tốt về mọi mặt để sẵn sàng tiếp nhận, phục vụ công tác cách ly công dân tại Trung tâm Huấn luyện biên phòng khi có yêu cầu. Đồng thời, tiếp tục duy trì tối đa lực lượng, phương tiện, vừa tăng cường bảo vệ địa bàn, vừa chủ động, tích cực cùng các ngành, lực lượng ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19.


THẾ ANH