10:03, 26/03/2020

Hội Nông dân tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực

Theo ông Nguyễn Trọng Trung - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của nông dân trong tỉnh. Bên cạnh sản phẩm làm ra không tiêu thụ được hoặc tiêu thụ chậm, rớt giá, nhiều con em của nông dân đang làm việc trong các lĩnh vực: du lịch dịch vụ, công nghiệp bị mất hoặc giảm việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống.

Theo ông Nguyễn Trọng Trung - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa, thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của nông dân trong tỉnh. Bên cạnh sản phẩm làm ra không tiêu thụ được hoặc tiêu thụ chậm, rớt giá, nhiều con em của nông dân đang làm việc trong các lĩnh vực: du lịch dịch vụ, công nghiệp bị mất hoặc giảm việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống.

 

Để giúp nông dân vượt qua khó khăn, Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình, nắm bắt kịp thời những khó khăn, nhu cầu của nông dân trong việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp để có giải pháp cụ thể; đồng thời tham mưu, báo cáo Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo, giải quyết. Bên cạnh đó, các cấp hội tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giúp cán bộ, hội viên, nông dân nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh. Các cơ sở hội thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các chi, tổ hội để tuyên truyền cho hội viên, nông dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với ngành Y tế, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại địa phương vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân, nông dân ủng hộ được hơn 5.500 khẩu trang, 10.000 găng tay, 192 chai thuốc sát khuẩn, 148 cục xà phòng và 97.715 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động 5.862 hộ nông dân và cơ sở lưu trú ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch; cử gần 500 hội viên nông dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khu dân cư, tổ dân phố.

 

Hoạt động phát khẩu trang miễn phí do Hội Nông dân phường Ninh Giang, Ninh Hòa triển khai.

Hoạt động phát khẩu trang miễn phí do Hội Nông dân phường Ninh Giang, Ninh Hòa triển khai.

 

Tại nơi làm việc của hội nông dân các cấp, đợt tổng vệ sinh đã được triển khai, nước rửa tay diệt khuẩn được trang bị tại các phòng làm việc. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện đeo khẩu trang khi làm việc, cắt giảm các cuộc họp, hội nghị để tập trung nhiệm vụ phòng, chống dịch.


Để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, trên trang thông tin điện tử của hội, bản tin nông dân, loa phát thanh địa phương, các mạng xã hội như facebook, zalo... hội thường xuyên cập nhật, đăng tải các bài viết, thông tin chính thống để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời, giúp cán bộ, hội viên, nông dân hiểu đúng, hiểu đủ về dịch bệnh, tránh hoang mang hoặc chủ quan.


Thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh các biện pháp trên, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội tổ chức tập huấn cho hội viên nông dân cách thức pha chế dung dịch diệt khuẩn phòng, chống dịch.


Hồng Đăng