10:03, 31/03/2020

Giải quyết gần 3.390 hồ sơ liên quan lĩnh vực giao thông vận tải

Theo Sở Giao thông vận tải, quý I, đơn vị tiếp nhận hơn 3.480 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Đơn vị đã giải quyết gần 3.390 hồ sơ, hồ sơ quá hạn chiếm 0,15%. Sở Giao thông vận tải cho biết, trên thực tế các hồ sơ đều được giải quyết và chuyển trả công dân đúng hạn.

Theo Sở Giao thông vận tải, quý I, đơn vị tiếp nhận hơn 3.480 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Đơn vị đã giải quyết gần 3.390 hồ sơ, hồ sơ quá hạn chiếm 0,15%. Sở Giao thông vận tải cho biết, trên thực tế các hồ sơ đều được giải quyết và chuyển trả công dân đúng hạn. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý hồ sơ trên phần mềm, cán bộ thao tác sai hoặc không kiểm tra lại kết quả bước thao tác trước, một số trường hợp xảy ra lỗi dẫn đến việc hồ sơ bị quá hạn trên phần mềm.


Được biết, hiện nay, 100% thủ tục hành chính được giải quyết theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, toàn bộ thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại đây và trang thông tin điện tử của sở. Sở cũng phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe tại bưu điện các huyện, thị xã, thành phố, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Trong quý I, sở đã tiếp nhận hơn 430 hồ sơ thông qua hệ thống bưu điện.


MẠNH HÙNG