07:01, 04/01/2020

Vụ sập đá ở TP. Nha Trang: Cháu bé vẫn đang nguy kịch

Chiều tối 4-1, thông tin từ Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức (Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa) cho biết, tình trạng sức khỏe của em bé trong vụ sập đá tại khu vực nhà số 125/16 đường Phương Sài, thuộc Tổ 6, phường Phương Sơn, TP.Nha Trang đang trong tình trạng nguy kịch.

Chiều tối 4-1, thông tin từ Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức (Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa) cho biết, tình trạng sức khỏe của em bé trong vụ sập đá tại khu vực nhà số 125/16 đường Phương Sài, thuộc Tổ 6, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang là cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Theo lời bác sĩ điều trị, cháu Oanh bị chấn thương rất nặng gồm: chấn thương sọ não, đứt lìa cẳng tay bên trái, gãy xương đùi bên trái… Cháu bị mất máu rất nhiều, huyết áp giảm thấp nên phải hồi sức rất lâu mới có thể xử trí cấp cứu được. Hiện thời (lúc 17 giờ 20 phút) tình hình cháu Oanh vẫn đang rất nguy kịch.

 

Lãnh đạo TP.Nha Trang thăm cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh tại phòng điều trị.
Lãnh đạo TP. Nha Trang thăm cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh tại phòng điều trị.

 

Còn mẹ của cháu Oanh là chị Nguyễn Thị Thanh Long bị đứt lìa dập nát đùi và phải thực hiện cắt 1/3 trên của chân phải. Ngoài ra, còn bị chấn thương phức tạp ở vai bên phải. Tình hình sức khỏe đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn chưa hồi tỉnh và phải tiếp tục theo dõi thêm bởi nguy cơ có những vết thương tiềm tàng chưa phát hiện được, nhất là mối lo có thể bị chấn thương sọ não.

 

Lãnh đạo TP.Nha Trang thăm chị Nguyễn Thị Thanh Long.
Lãnh đạo TP. Nha Trang thăm chị Nguyễn Thị Thanh Long.

 

Cũng trong chiều 4-1, ông Nguyễn Sỹ Khánh – Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang đã đến thăm hai mẹ con chị Long. Tại đây, lãnh đạo TP.Nha Trang đã nắm bắt thông tin từ các bác sĩ về tình hình chấn thương của hai mẹ con chị Long; động viên người thân các nạn nhân và trao số tiền 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.
Ông Nguyễn Sỹ Khánh trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn của thành phố và UBND phường Phương Sơn cần sớm thực hiện việc hỗ trợ nạn nhân; triển khai các thủ tục cần thiết để có chính sách phù hợp với các nạn nhân… Trước đó, phường Phương Sơn cũng đã tiến hành hỗ trợ cho 2 nạn nhân số tiền 4 triệu đồng và kêu gọi, vận động người dân, các mạnh thường quân quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân.

 

Được biết, gia đình chị Long vừa thoát nghèo vào năm 2018. Chồng chị đã mất cách đây 3 năm. Hàng ngày chị phải đi làm thuê làm mướn để nuôi cháu Oanh và chị gái (năm nay 20 tuổi) có sức khỏe tinh thần không ổn định. Cháu Từ Nguyễn Hoàng Oanh đang là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Phương Sơn. Cháu là một học sinh ngoan và có năng lực học tập khá.  

N.T