09:09, 04/09/2019

Đảm bảo an toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện

Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, vừa nhận được văn bản của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc tăng cường bảo đảm An toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa nhận được văn bản của Ủy ban ATGT quốc gia về việc tăng cường bảo đảm ATGT cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.


Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo ban ATGT địa phương phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến mô tô, xe máy, xe đạp điện; tập trung tuyên truyền, vận động người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Lực lượng chức năng địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện như: chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không có giấy phép lái xe, nhất là thời gian xảy ra nhiều tai nạn (từ 18 giờ đến 24 giờ).


Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, liên tiếp trong những ngày qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô, xe máy. Các nạn nhân tử vong, bị thương đều rất trẻ, gây đau thương cho các gia đình nạn nhân, bức xúc trong dư luận xã hội.


MẠNH HÙNG