Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các cục quản lý đường bộ I, II, III và IV; các sở giao thông vận tải; nhà đầu tư BOT xử lý tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định trên đường bộ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các cục quản lý đường bộ I, II, III và IV; các sở giao thông vận tải; nhà đầu tư BOT xử lý tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định trên đường bộ.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe dừng, đỗ trên đường; xe đi trên đường đâm vào các xe dừng, đỗ gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản.
Qua theo dõi, hiện có tình trạng các chủ phương tiện đã sử dụng lòng, lề đường làm nơi để xe lâu dài, nhiều giờ, qua đêm, thậm chí còn sử dụng bạt phủ xe để đỗ xe nhiều ngày coi như một bãi đỗ. Trong khi đường sá hiện nay còn chật hẹp, lưu lượng phương tiện ngày càng tăng (ngay cả ban đêm vẫn có xe lưu thông), việc đỗ xe dọc đường gây thắt hẹp lòng, lề đường, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng lớn tới năng lực thông hành và tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.
Để kịp thời phòng ngừa tai nạn xảy ra, nâng cao an toàn giao thông trên đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị: Rà soát kiểm tra các vị trí đường hẹp, mức độ lưu thông lớn để tiến hành cắm biển báo cấm đỗ xe, trường hợp cần thiết có thể cắm biển cấm dừng, cấm đỗ xe; các vị trí, đoạn đường có tình trạng xe đỗ thường xuyên, chủ xe để xe ngoài đường thay cho vào bãi gửi thì làm việc với chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở, cần thiết thì cắm biển cấm đỗ xe. Bên cạnh đó, phối hợp, làm việc với cơ quan công an, cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định tại Điều 18, Điều 19 - Luật Giao thông đường bộ về dừng xe, đỗ xe trên đường bộ. Về kinh phí cắm biển báo, các đơn vị chủ động thực hiện trong kinh phí bảo dưỡng thường xuyên hoặc đề xuất bổ sung vào dự án sửa chữa đường bộ lân cận.
A.T