12:07, 15/07/2019

Xã Cam Phước Tây: Gấp rút sửa chữa kênh mương nội đồng

Hệ thống kênh mương nội đồng cùng một số tuyến đường bị hư hỏng do mưa lũ trên địa bàn xã Cam Phước Tây (huyện Cam Lâm) đang được khắc phục, sửa chữa. Những ngày này, nhiều tuyến kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu, cấp nước trồng lúa cho người dân trên địa bàn xã Cam Phước Tây được khẩn trương thi công.

Hệ thống kênh mương nội đồng cùng một số tuyến đường bị hư hỏng do mưa lũ trên địa bàn xã Cam Phước Tây (huyện Cam Lâm) đang được khắc phục, sửa chữa. Những ngày này, nhiều tuyến kênh mương nội đồng phục vụ tưới tiêu, cấp nước trồng lúa cho người dân trên địa bàn xã Cam Phước Tây được khẩn trương thi công. Theo lãnh đạo UBND xã Cam Phước Tây, qua nhiều đợt mưa lũ, thiên tai, toàn xã có nhiều đoạn kênh mương bị hư hỏng nặng đến hư hỏng hoàn toàn cần khắc phục. Tuy nhiên, do việc bố trí vốn của tỉnh và huyện cần có thời gian nên đối với những đoạn kênh mương phục vụ tưới tiêu cấp bách được UBND xã đầu tư hơn 100 triệu đồng để nạo vét, gia cố tạm, người dân cũng góp công sức để tham gia sửa chữa.

 

Một đoạn kênh mương nội đồng ở xã Cam Phước Tây được kiên cố hóa bằng bê tông.

Một đoạn kênh mương nội đồng ở xã Cam Phước Tây được kiên cố hóa bằng bê tông.

 
Theo quyết định của UBND huyện Cam Lâm giao nhiệm vụ sửa chữa, khắc phục các công trình hư hỏng do bão số 8, 9 gây ra, địa bàn xã Cam Phước Tây có 9 công trình được đầu tư, giao nhiệm vụ sửa chữa, gồm: kè chống sạt lở đập dâng đồng ông Mãng (giai đoạn 2); các kênh mương nội đồng: Xì Cẩu, Nùng Khùng, Ven Cư, Cây Sộp, Ông Dương; gia cố mái taluy đường vượt lũ; đường giao thông tổ 6 thôn Văn Thủy; đường số 7 thôn Văn Thủy 1. Tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng. Các công trình do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban Quản lý dự án huyện Cam Lâm làm chủ đầu tư.


Bên cạnh các tuyến kênh mương được khắc phục sửa chữa, những đoạn kênh mương chưa được bê tông hóa cũng đang được xây mới, giúp tăng hiệu quả cấp nước sản xuất cho người dân. Ông Nguyễn Minh Tuấn (thôn Văn Thủy 1) cho biết: “Mấy sào ruộng nhà tôi từ lâu nay sử dụng nước tưới từ kênh mương chưa được kiên cố bê tông hóa nên thường bị hư hỏng, phải gia cố lại rất tốn công sức và thời gian. Hiện nay, các đoạn mương này đang được xây mới bằng bê tông, mọi người đều rất phấn khởi”.


Ông Lê Tấn Long - Chủ tịch UBND xã Cam Phước Tây cho biết, công tác thi công sửa chữa, khắc phục các tuyến kênh mương nội đồng và đường giao thông bị hư hỏng bắt đầu từ đầu tháng 6, dự kiến đến hết tháng 8 sẽ hoàn thành. Hiện nay, toàn xã có khoảng 136ha diện tích đất lúa sản xuất, nước tưới tiêu vẫn đảm bảo nhưng hiệu quả cấp nước chưa cao. Chính vì vậy, công tác triển khai sửa chữa, gia cố hệ thống kênh mương được người dân hưởng ứng. Các công trình sẽ hoàn thành trước mùa mưa lũ, giúp người dân yên tâm hơn trong sản xuất. Cùng đó, một số tuyến đường đang được sửa chữa cũng sẽ góp phần đảm bảo giao thông cho người dân, đặc biệt là vào mùa mưa.


V.THÀNH