09:06, 13/06/2019

Vụ thiếu sót trong cấp đất tái định cư ở Vạn Ninh: Đã điều chỉnh cấp lại cho người dân

Ngày 31-5, Báo Khánh Hòa có bài viết "Khu tái định cư Ruộng Đùi: Sẽ cấp đủ diện tích đất cho các hộ dân có sai sót" phản ánh những vướng mắc, thiếu sót của chính quyền huyện Vạn Ninh trong việc giao đất tái định cư cho một số hộ dân khi Nhà nước thu hồi để đầu tư xây dựng công trình đường Lạc Long Quân (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh).

Ngày 31-5, Báo Khánh Hòa có bài viết “Khu tái định cư Ruộng Đùi: Sẽ cấp đủ diện tích đất cho các hộ dân có sai sót” phản ánh những vướng mắc, thiếu sót của chính quyền huyện Vạn Ninh trong việc giao đất tái định cư (TĐC) cho một số hộ dân khi Nhà nước thu hồi để đầu tư xây dựng công trình đường Lạc Long Quân (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh). Sau khi báo phát hành, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra và giải quyết thỏa đáng quyền lợi chính đáng cho các hộ.

Theo đó, để giải quyết sự việc, ngày 4-6, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh đã phối với UBND thị trấn Vạn Giã trực tiếp làm việc với 3 hộ gồm các ông: Đồng Trần Tài, Đồng Trần Tình, Đồng Trần Thái để lấy ý kiến về việc điều chỉnh phương án TĐC công trình đường Lạc Long Quân. Tại buổi làm việc, cả 3 hộ đều thống nhất với phương án điều chỉnh các lô đất TĐC tại Khu TĐC Ruộng Đùi. Cụ thể, hộ ông Đồng Trần Tình được thay đổi từ lô đất số 09-DC2 có diện tích 72m2 thành lô số 18-DC3 với diện tích 91m2; hộ ông Đồng Trần Tài được thay đổi từ lô đất số 06-DC2 có diện tích 102,1m2 thành lô số 31-DC2 có diện tích 100,7m2; hộ ông Đồng Trần Thái được giữ nguyên lô đất số 13-DC2 có diện tích 100,1m2 theo phương án UBND huyện Vạn Ninh đã phê duyệt trước đó. Đồng thời, trong ngày 4-6, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh đã có văn bản trình Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thẩm định phương án điều chỉnh để trình UBND huyện phê duyệt; UBND thị trấn Vạn Giã đã hướng dẫn cho các hộ hoàn chỉnh hồ sơ xin giao đất TĐC theo quy định. Trên cơ sở đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh sẽ bàn giao đất ngoài thực địa cho 3 hộ trong thời gian sớm nhất để xây nhà ở.


Như Báo Khánh Hòa đã phản ánh, năm 2017, huyện Vạn Ninh thu hồi đất của 3 hộ trên để làm đường và cấp đất TĐC cho họ tại Khu TĐC Ruộng Đùi. Tuy nhiên, khi các hộ nhận đất thì phát hiện sai sót ở lô đất của ông Đồng Trần Tình bị thu hẹp từ 5m x 15m xuống còn 3,5m x 15m; lô đất của ông Đồng Trần Tài đã cấp cho một hộ khác cách đây 5 năm. Các hộ đã nhiều lần phản ánh chính quyền, nhưng kéo dài gần 2 năm họ vẫn chưa được giao đất, gây bức xúc trong dư luận...


PHÚ AN