09:06, 09/06/2019

Chuẩn bị nguồn điện phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã lập phương án cấp điện và phân công các đơn vị trực thuộc triển khai công tác chuẩn bị một cách cụ thể, nhằm đảm bảo yêu cầu cấp điện liên tục phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã lập phương án cấp điện và phân công các đơn vị trực thuộc triển khai công tác chuẩn bị một cách cụ thể, nhằm đảm bảo yêu cầu cấp điện liên tục phục vụ kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh.

 

Các máy biến áp lưu động được chuẩn bị để phục vụ kỳ thi.

Các máy biến áp lưu động được chuẩn bị để phục vụ kỳ thi.


Theo đó, Phòng Điều độ PC Khánh Hòa có trách nhiệm phối hợp với các phòng, ban liên quan về phương án cấp điện phục vụ kỳ thi; kiểm tra hệ thống vô tuyến điện, tính toán trị số các rơ le bảo vệ theo phân cấp. Đồng thời, có báo cáo nhanh tình hình cấp điện phục vụ kỳ thi về Tổng Công ty Điện lực miền Trung trước 11 giờ và 16 giờ 30 trong các ngày diễn ra kỳ thi.


Các điện lực trực thuộc có trách nhiệm kiểm tra và khôi phục hoạt động các recloser (máy đóng cắt tự động) hiện có trên lưới điện; kiểm tra các tiếp xúc, xử lý các mối nối, mối lèo có dòng tải lớn bằng mối nối ép, các tiếp địa bị đứt hoặc bị tháo. PC Khánh Hòa cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức phát quang, vệ sinh toàn bộ đường dây cao hạ thế và trạm biến áp, tránh tình trạng chạm đất, đứt dây; bố trí cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tăng cường để kịp thời giải quyết khi có sự cố. Đặc biệt, không tiến hành sửa chữa, bảo trì trên các xuất tuyến cấp điện cho các địa điểm phục vụ trong thời gian diễn ra kỳ thi; thông báo và niêm yết các số điện thoại trực khắc phục sự cố tại các địa điểm tổ chức thi…


Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-6. Tại Khánh Hòa có 29 điểm thi với 529 phòng thi; thí sinh thuộc địa bàn huyện, thị xã, thành phố nào thì tham gia thi ở địa bàn đó.


NHẬT MINH