10:05, 21/05/2019

Nỗi đau lặp lại nơi khúc sông tử thần

Được nghỉ học, 4 học sinh Trường THCS Tô Hiến Thành, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa rủ nhau xuống sông tắm và gặp nạn. Điều đáng nói, đây đã là lần thứ tư, khúc sông này cướp đi sinh mạng các học sinh của trường.

Được nghỉ học, 4 học sinh Trường THCS Tô Hiến Thành, xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa rủ nhau xuống sông tắm và gặp nạn. Điều đáng nói, đây đã là lần thứ tư, khúc sông này cướp đi sinh mạng các học sinh của trường.


Chiều 20-5, bà Trà Thị Kim Ý (trú thôn Tân Lập, xã Ninh Sim) cùng chồng đi rẫy về không thấy hai con gái là Nguyễn Thị Kim Tuyền (học lớp 8) và Nguyễn Thị Kim Nhung (học lớp 6, đều học Trường THCS Tô Hiến Thành) ở nhà liền chạy đi tìm. Khi đến nhà em gái bà Ý là bà Trà Thị Kim Nguyện (trú thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sim) thì thấy xe đạp điện của hai con để phía sau nhà, giáp sông Cái. Linh tính có chuyện chẳng lành, bà Ý hô hoán mọi người cùng đi tìm hai con. Tới bờ sông, mọi người mới tá hỏa khi phát hiện không chỉ có quần áo, dép của con bà Ý mà còn có đồ đạc của những đứa trẻ khác.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Hùng có 2 con gái bị đuối nước.

Ông Nguyễn Đắc Tài thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Văn Hùng có 2 con gái bị đuối nước.

 
Nhận được tin báo về sự việc, lãnh đạo UBND xã Ninh Sim đã huy động lực lượng dân quân, công an xã tới sông Cái, đoạn gần nhà bà Nguyện tìm kiếm. “Lúc này, ngoài lực lượng xã còn có rất đông người dân lặn tìm các cháu. Thi thể đầu tiên tìm được là cháu Nguyễn Hải Dương - con trai đầu của bà Nguyện, học lớp 7 Trường THCS Tô Hiến Thành. Mãi đến gần 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân mới tìm kiếm được thi thể 3 cháu gái, trong đó có 2 con của bà Ý và cháu Trần Thị Ngọc Bích, học lớp 7 Trường THCS Tô Hiến Thành, con gái của bà Nguyễn Thị Kim Hiếu (trú thôn Tân Lập). Cả 3 cháu này đều tìm được ở cách bờ khoảng 15m, mực nước sâu khoảng 2m”, lãnh đạo xã Ninh Sim cho biết. Bà Hiếu là em ruột ông Hùng - ba của hai cháu Tuyền và Nhung.


Khi chúng tôi đến, những người cha, người mẹ của 4 học sinh bần thần như người mất hồn trước nỗi đau quá lớn. Họ không thể tin các con họ đã mãi mãi đi xa. “Thường thì chúng tôi luôn căn dặn các cháu không được tắm sông, suối. Có ai ngờ khi vắng cha mẹ, các cháu lại rủ nhau ra sông tắm. Nhà thì ở cách xa sông chứ đâu phải ở gần”, ông Hùng nói trong nước mắt. Theo người thân các em, trong số 4 em bị đuối nước chỉ có duy nhất cháu Dương là biết bơi nhưng vẫn bị dòng sông quê cướp đi tính mạng trong chiều định mệnh. “Khi xảy ra sự việc thì không có một ai chứng kiến. Tuy cháu Dương biết bơi nhưng rất có thể khi phát hiện 3 cháu gái còn lại bị đuối nước, Dương ra cứu nhưng không được và bị nước sông cuốn đi”, ông Nguyễn Duy - Chủ tịch UBND xã Ninh Sim nói.

 

Sáng 21-5, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân. Đồng thời, hỗ trợ cho mỗi trường hợp bị đuối nước 2 triệu đồng.

Cùng ngày, lãnh đạo thị xã Ninh Hòa đến từng gia đình nạn nhân thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ lo hậu sự cho các cháu. UBND xã Ninh Sim cũng trao 1 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Ông Nguyễn Lai - Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiến Thành cho biết: “Đây là lần thứ tư học sinh nhà trường bị đuối nước thương tâm. Lần gần nhất cách đây đã 3 năm. Việc có đến 4 học sinh bị đuối nước tử vong là mất mát quá lớn đối với nhà trường”.


Tìm hiểu được biết, ngày xảy ra vụ việc thương tâm, ngay trong sáng hôm đó, nhà trường đã cảnh báo học sinh không được tắm sông, suối nếu không có người lớn đi cùng. “Nhà trường thường xuyên khuyến cáo các em phải tránh mối nguy hiểm sông nước, kể cả khi biết bơi. Khi phát hiện người bị đuối nước các em cần phải hô hoán để được người lớn cứu giúp, đặc biệt không được tự ý xông vào cứu nếu không có kỹ năng bơi lội tốt”, ông Nguyễn Lai nói.


Sau vụ việc đuối nước thương tâm, Ban Giám hiệu Trường THCS Tô Hiến Thành cho biết, sẽ đề xuất chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo những đoạn sông sâu nguy hiểm. Về phía nhà trường, cũng sẽ tăng cường tần suất tuyên truyền, cảnh báo các em về việc không được tắm sông, suối nếu không có người lớn đi cùng.


Thành Long