10:04, 16/04/2019

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện dự án Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh ngày 16-4.

Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi kiểm tra tình hình thực hiện dự án Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới tỉnh ngày 16-4.

 

<p style="text-align: justify;">Ông Nguyễn Đắc Tài kiểm tra thực tế tình hình thực hiện dự án Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.</p>

Ông Nguyễn Đắc Tài kiểm tra thực tế tình hình thực hiện dự án Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.


Theo báo cáo của Sở Y tế, dự án BV Bệnh nhiệt đới tỉnh được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 10-2015 với quy mô 100 giường, tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng từ vốn ngân sách Trung ương và địa phương; thời gian thực hiện từ năm 2016 - 2019. Đến thời điểm này, các hạng mục của gói thầu xây lắp chính đã được đưa vào sử dụng; chỉ còn lại một số hạng mục phụ trợ chưa thi công xong và các hạng mục dự kiến di chuyển sang khu đất mở rộng do chưa có mặt bằng. Nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do công trình thực hiện theo phương án thi công cuốn chiếu, trong quá trình triển khai, dự án bị gián đoạn nhiều lần do chờ di chuyển bệnh nhân qua lại các khu để có mặt bằng thi công; phải điều chỉnh các hạng mục cho phù hợp với thực tế khi kết nối giữa công trình cũ và mới; mưa bão cũng gây ảnh hưởng đến tiến độ công trình.... Các đơn vị liên quan kiến nghị UBND tỉnh xem xét cấp bổ sung kinh phí cho dự án là 16,6 tỷ đồng. Đồng thời, tháo gỡ một số vướng mắc về việc xây dựng một số hạng mục trên diện tích đất mở rộng cho BV.


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo: Những hạng mục thi công xây dựng xong, cần sớm đề nghị thẩm định, nghiệm thu và bàn giao cho BV trong tháng 4. Những hạng mục phát sinh, phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ. Về kinh phí bổ sung, giao Sở Y tế có công văn trình UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Diên Khánh nên có buổi làm việc, tháo gỡ vướng mắc về việc xây dựng một số hạng mục trên diện tích đất mở rộng của BV...


Thảo Ly