11:10, 18/10/2018

Nữ cán bộ yêu việc hội, đảm việc nhà

12 năm gắn bó với công tác hội, bà Nguyễn Thị Gần - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) đã có nhiều cống hiến trong công việc. Bà đã được chính quyền và tổ chức hội tặng nhiều bằng khen và giấy khen.

12 năm gắn bó với công tác hội, bà Nguyễn Thị Gần - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) đã có nhiều cống hiến trong công việc. Bà đã được chính quyền và tổ chức hội tặng nhiều bằng khen và giấy khen.


Bà Nguyễn Thị Gần (56 tuổi), sinh ra và lớn lên tại tổ 1 Bình Tân, phường Vĩnh Trường. Bà là một cán bộ hội nhiệt tình, gần gũi, giản dị. Tham gia sinh hoạt hội phụ nữ từ năm 1998, đến năm 2006, bà được chị em phụ nữ trong tổ tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ 1 Bình Tân. Thời bà làm chi hội trưởng, chi hội này là một trong những chi hội mạnh của phường. Đến năm 2007, bà được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Trường và gắn bó với công tác hội đến nay.

 


Trong quá trình làm việc, bà Gần luôn gương mẫu, làm tốt công việc được giao, xây dựng tốt mối quan hệ với hội viên, cộng đồng dân cư nơi bà sinh sống. Bên cạnh đó, bà là một cánh tay đắc lực, luôn tham mưu tốt cho Ban chấp hành hội điều hành tốt công việc, thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao, nhất là công tác giúp đỡ phụ nữ nghèo làm kinh tế, xây dựng gia đình tiến bộ hạnh phúc. Để giúp đỡ phụ nữ, bà đã không ngại khó ngại khổ, thường xuyên đến các chi hội để nắm tình hình. Từ đó, bà biết rõ hoàn cảnh của các hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vận động các chị tiết kiệm, nuôi heo đất, tiết kiệm xoay vòng vốn để có vốn làm ăn. Hội viên nào quá khó khăn, bà vận động chị em và mạnh thường quân giúp đỡ. Bà còn tích cực trong việc vận động phong trào thể dục dưỡng sinh, xây dựng được câu lạc bộ dưỡng sinh với 21 thành viên tham gia; xây dựng câu lạc bộ gia đình hạnh phúc với 34 thành viên tham gia; phối hợp tốt với các chi hội và các mạnh thường quân để vận động kinh phí, làm công tác thiện nguyện, tặng quà cho phụ nữ nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn trên địa bàn phường hàng trăm suất quà. Từ đó tạo được sự tin tưởng, hội viên tham gia sinh hoạt tổ chức hội ngày càng đông. Năm 2017, Hội Phụ nữ phường Vĩnh Trường là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối biển, thành tích đó có đóng góp không nhỏ của bà Gần.


Ngoài làm tốt công tác hội, bà Gần còn đảm việc nhà, làm kinh tế giỏi. Không chỉ chăm lo gia đình và nuôi 3 con ăn học, có nghề nghiệp ổn định, bà còn phụ giúp chồng điều hành doanh nghiệp gia đình. Bà quản lý một tổ in bao bì, tạo việc làm cho 10 lao động nữ địa phương với mức thu nhập 3 - 4 triệu đồng/tháng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Liên - làm việc tại tổ in bao bì chia sẻ: “Làm việc với bà Gần 5 năm nay, tôi thấy bà rất giỏi giang, lúc nào cũng gần gũi, vui vẻ, quan tâm đến chị em phụ nữ.


Bà Huỳnh Thị Như Trang - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Trường đánh giá, bà Gần là một cán bộ giỏi việc hội, đảm việc nhà, là tấm gương cho các chị em phụ nữ học hỏi, noi theo. Bà làm việc rất nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn sẵn sàng giúp đỡ những hội viên khó khăn.  Năm nào bà Gần cũng được chính quyền địa phương và tổ chức hội phụ nữ tặng giấy khen. Năm 2017, bà được UBND TP. Nha Trang, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang tặng giấy khen, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích suất sắc trong công tác hội.


Lưu Khánh