10:10, 18/10/2018

Tập huấn tích hợp việc học tập Bác trong giáo dục mầm non

Việc tích hợp được thực hiện thông qua các nhóm phương pháp như: tác động bằng tình cảm, trực quan minh họa, thực hành, đánh giá, nêu gương...

Trong 2 ngày 17 và 18-10, Phòng Giáo dục và đào tạo TP. Nha Trang tổ chức tập huấn hướng dẫn “Phương pháp tích hợp nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục mầm non” cho cán bộ chủ chốt các trường, lớp mầm non công lập, tư thục trên địa bàn thành phố.
 
Các cán bộ, giáo viên mầm non đã được truyền đạt những vấn đề cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tích hợp nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
 
Việc tích hợp được thực hiện thông qua các nhóm phương pháp như: tác động bằng tình cảm, trực quan minh họa, thực hành, đánh giá, nêu gương... Nội dung tích hợp được thực hiện linh hoạt theo hướng tích hợp chủ đề hoặc theo tình huống, sự kiện đang diễn ra trong thực tế; phù hợp với độ tuổi, hiểu biết của trẻ, thời gian, điều kiện cụ thể của địa phương.  

 

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
 
 
Được biết, hoạt động tập huấn được bố trí thành 3 lớp tại Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang, Trường Mầm non Hương Sen và Trường Mầm non Lý Tự Trọng. Nội dung tập huấn theo tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn. Trong năm học này, các trường mầm non xây dựng kế hoạch, triển khai lồng ghép các nội dung chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, kể chuyện Bác Hồ, soạn giảng và tổ chức các hoạt động tích hợp.
 
N.V