11:10, 18/10/2018

Phụ nữ Cam Ranh: Chung tay làm mới những con đường

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cam Ranh đã tích cực vận động hội viên cùng người dân đóng góp làm nên những tuyến đường bê tông kiên cố, khang trang sạch đẹp.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Cam Ranh đã tích cực vận động hội viên cùng người dân đóng góp làm nên những tuyến đường bê tông kiên cố, khang trang sạch đẹp.


Theo chân bà Phạm Thị Minh Truyền - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Cam Phúc Nam (TP. Cam Ranh), chúng tôi khá bất ngờ bởi con đường dẫn xuống cảng cá tự phát tại tổ dân phố Phúc Ninh hiện nay đã được đổ bê tông khang trang sạch đẹp. Từ nay, người dân nơi đây không còn phải chịu cảnh đi đường lầy lội do xe chở thức ăn nuôi thủy sản cày phá. Ông Nguyễn Đình Nam sống ở đây cho biết, con đường này được hình thành từ năm 1995 do người dân đổ đất làm đường xuống biển. Từ đó, mỗi năm, người dân lại phải đào đất đắp đường vì sau mùa mưa, đất trôi hết xuống biển. Trước kia, cứ nắng thì con đường bụi mù mịt, mưa thì lầy lội không đi nổi. Từ ngày con đường được Hội Phụ nữ chung tay làm mới, người dân ai cũng phấn khởi.

 

Tuyến đường Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cam Ranh xây dựng trên địa bàn phường Cam Thuận.

Tuyến đường Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cam Ranh xây dựng trên địa bàn phường Cam Thuận.


Được biết, con đường dài 90m, rộng 3,5m với tổng kinh phí 115 triệu đồng, mới hoàn thành tháng 9 năm nay. Số tiền này do các hội viên Hội LHPN TP. Cam Ranh đóng góp (60 triệu đồng) và vốn đối ứng của người dân. “Thực ra, do tuyến đường ngắn, chỉ có 5 hộ sinh sống ven đường, đóng góp được 2,5 triệu đồng. Số tiền chủ yếu do các hộ nuôi trồng thủy sản đi qua tuyến đường này đóng góp”, bà Truyền cho hay.


Đây chỉ là 1 trong 3 tuyến đường Hội LHPN TP. Cam Ranh vận động làm mới từ năm 2016 đến nay. Năm 2016, con đường đầu tiên hội đứng ra vận động làm mới tại phường Cam Thuận. Bà Phạm Thị Ngọc - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Cam Thuận cho biết, thực hiện chủ trương mỗi xã, phường bê tông hóa, xây dựng một tuyến đường trên địa bàn, hội đã tích cực vận động hội viên đóng góp, sau đó vận động người dân sống dọc tuyến đường cùng tham gia. Lúc đầu, người dân không đồng ý, nhưng hội kiên trì thuyết phục. Đến nay, không những có tuyến đường sạch đẹp mà người dân còn tự nguyện đóng góp mua bóng đèn, kéo điện về thắp sáng.


Cũng trong năm 2016, Hội LHPN TP. Cam Ranh đã xây dựng kế hoạch thực hiện công trình nâng cấp tuyến đường hẻm Cây Ké tại phường Cam Thuận với quy mô điểm đầu là đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (tổ dân phố Thuận Thành), điểm cuối là đường 3-4 (tổ dân phố Thuận Lộc). Chiều dài đoạn đường 220m, rộng 2,5m, tổng kinh phí xây dựng 210 triệu đồng. Ngoài 55 triệu đồng đối ứng từ sự đóng góp của người dân, toàn bộ số tiền còn lại do hội viên trên địa bàn thành phố đóng góp. Tiếp nối thành công đó, năm 2017, Hội LHPN thành phố tiếp tục xây dựng tuyến đường tại tổ dân phố Lợi Thủy (phường Cam Lợi) với số tiền 90 triệu đồng, trong đó hội đóng góp 60 triệu đồng.


Bà Lâm Thị Phương Nga - Chủ tịch Hội LHPN TP. Cam Ranh cho biết, đầu năm, hội đều phát động hội viên quyên góp tiền xóa bỏ đường tạm. Sau đó, hội tiến hành khảo sát tại các xã, phường trên địa bàn, chọn tuyến đường cấp thiết, phù hợp với kinh phí quyên góp; đồng thời làm việc với chính quyền địa phương và các hộ để thống nhất triển khai. Trong những năm tới, hội sẽ tiếp tục mở rộng phong trào, huy động nhiều nguồn khác nhau để làm mới những tuyến đường lớn hơn, đóng góp vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.


NHẬT THANH