08:10, 22/10/2018

Khám xét, thu thập tài liệu tại Khu đô thị Hòn Thị

Ngày 22-10, Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám xét, thu thập tài liệu của Công ty TNHH Khai thác đá Hòn Thị tại Khu đô thị Hòn Thị (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). 

Ngày 22-10, Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám xét, thu thập tài liệu của Công ty TNHH Khai thác đá Hòn Thị tại Khu đô thị Hòn Thị (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang). Việc thu thập các tài liệu liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra các nội dung sai phạm tại dự án Khu đô thị Hòn Thị, do Công ty TNHH Khai thác đá Hòn Thị làm chủ đầu tư.

 

Công an làm việc tại Khu đô thị Hòn Thị trưa 22-10.

Công an làm việc tại Khu đô thị Hòn Thị trưa 22-10.


Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, dự án Khu đô thị Hòn Thị được phê duyệt từ năm 2014, nhưng đến nay chủ đầu tư chỉ khai thác, tận thu đá xây dựng trong vùng dự án chứ không triển khai xây dựng khu đô thị. Từ cuối năm 2014, UBND tỉnh có công văn cho phép chủ đầu tư được phép thi công hạ cốt nền theo thiết kế quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt; nhưng phải liên hệ Sở Tài nguyên - Môi trường để được hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục trước khi triển khai thực hiện. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Công ty TNHH Khai thác đá Hòn Thị vẫn chưa thực hiện các thủ tục theo quy định, mặc dù công ty đã khai thác đá trong dự án với khối lượng lên đến hàng chục nghìn mét khối.


Hiện nay, UBND tỉnh đã có thông báo yêu cầu Công ty TNHH Khai thác đá Hòn Thị ngừng khai thác đá trong dự án Khu đô thị Hòn Thị. Gần 100 cán bộ, công nhân trong dự án cũng đã được công ty cho nghỉ việc. Trước đó, ngày 4-10, Báo Khánh Hòa đã có bài viết “Ngừng khai thác đá trong Khu đô thị Hòn Thị”, phản ánh những bất cập trong việc triển khai dự án cũng như quản lý tài nguyên khoáng sản tại đây.


VĂN KỲ