11:06, 13/06/2018

Một chủ tịch hội tận tụy

Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ xã Xuân Sơn luôn đạt danh hiệu xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua phụ nữ 13 xã, thị trấn của huyện Vạn Ninh. Đạt được thành tích đó, có đóng góp không nhỏ của chị Võ Trần Thu Thủy - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.

Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ xã Xuân Sơn luôn đạt danh hiệu xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua phụ nữ 13 xã, thị trấn của huyện Vạn Ninh. Đạt được thành tích đó, có đóng góp không nhỏ của chị Võ Trần Thu Thủy - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.


Chị Võ Trần Thu Thủy tham gia công tác hội từ năm 2004. Trong quá trình công tác, chị Thủy luôn khéo léo sắp xếp việc nhà, việc xã hội để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ năm 2011 đến nay, chị Thủy được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Phụ nữ xã.

 

Chị Thủy chia sẻ: “Xuân Sơn là xã miền núi duy nhất của huyện Vạn Ninh, đời sống của người dân và hội viên (HV) còn nhiều khó khăn, phương thức sản xuất kém hiệu quả. Khi mới nhận nhiệm vụ Chủ tịch hội, tôi luôn trăn trở phải làm cách nào đó để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thật sự là chỗ dựa tin cậy cho HV phát triển kinh tế, nhanh chóng thoát nghèo”.

 

 

Xuất phát từ ý nghĩ đó, những năm qua, chị Thủy cùng Ban Chấp hành hội tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động HV chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Hàng năm, Hội Phụ nữ xã đều xây dựng kế hoạch giúp đỡ HV có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm; đồng thời thực hiện tốt các phong trào tiết kiệm như: nuôi heo đất, góp vốn xoay vòng. Ngoài ra, tìm hiểu các mô hình kinh tế hiệu quả, từ đó hướng dẫn, giúp đỡ HV khó khăn học tập, làm theo, góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Từ năm 2012 đến nay, Hội Phụ nữ xã tín chấp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 3,7 tỷ đồng, giải quyết cho 172 hộ vay, góp phần giúp HV có điều kiện phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi. Qua đó, tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hàng năm giảm từ 6 đến 8 hộ.


Trong những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã Xuân Sơn là một trong những cơ sở hội tiêu biểu của huyện Vạn Ninh thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, chị Thủy là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua của địa phương, được Đảng ủy xã, hội phụ nữ huyện đánh giá cao, nhiều năm liền được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, dịp tổng kết 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, chị Thủy vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen.


Ông Đỗ Văn Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn cho biết: “Trên cương vị là người đứng đầu tổ chức hội cơ sở, chị Thủy luôn tận tụy với công việc, cùng với Ban Chấp hành hội đề ra nhiều giải pháp đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, từ đó xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, Hội Phụ nữ xã đã có nhiều cách làm hay, thiết thực và đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ HV phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.


HOÀI DUY