11:06, 13/06/2018

Hưởng ứng "Chiến dịch những giọt máu hồng"

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc hưởng ứng "Chiến dịch những giọt máu hồng" hè và chương trình "Hành trình đỏ" năm 2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng” hè và chương trình “Hành trình đỏ” năm 2018.


Theo đó, từ nay đến ngày 2-9, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở huyết học truyền máu tại địa phương để hưởng ứng các sự kiện của chiến dịch; đảm bảo các hoạt động hưởng ứng được thực hiện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, đạt được mục đích và các chỉ tiêu kế hoạch. Các cơ sở giáo dục lựa chọn một trong các thông điệp chính sử dụng trong chiến dịch là: “Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp”; “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”; “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”; “Kết nối trái tim - kết nối sự sống”; “Hiến máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý”. Bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu của chiến dịch để làm cơ sở đề xuất ban chỉ đạo cấp tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong các đợt hiến máu tình nguyện, đặc biệt là học sinh…


V.A