02:05, 14/05/2018

Phát hiện nhóm người nước ngoài mặc áo in bản đồ hình "lưỡi bò"

Trưa 14-5, trao đổi với Khánh Hòa online, Thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ vụ một nhóm khách du lịch Trung Quốc, mặc áo in bản đồ có hình "lưỡi bò" khi vừa qua khu vực an ninh của sân bay. Cùng với đó, đơn vị cũng đã tiến hành nhắc nhở Công ty du lịch đã tổ chức đón đoàn khách nước ngoài nêu trên.

Trưa 14-5, trao đổi với Khánh Hòa online, Thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh cho biết, đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa làm rõ vụ một nhóm khách du lịch Trung Quốc, mặc áo in bản đồ có hình “lưỡi bò” khi vừa qua khu vực an ninh của sân bay. Cùng với đó, đơn vị cũng đã tiến hành nhắc nhở Công ty du lịch đã tổ chức đón đoàn khách nước ngoài nêu trên.

 

Khách du lịch Trung Quốc chờ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Cam Ranh. Ảnh chụp trưa 14-5.
Khách du lịch Trung Quốc chờ làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay Cam Ranh. Ảnh chụp trưa 14-5.
 
Trước đó, tối 13-5, một chuyến bay thuê bao xuất phát từ Trung Quốc hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, mang theo đoàn khách du lịch Trung Quốc. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Quân, khi đi qua khu vực làm thủ tục nhập cảnh, có một nhóm khách người Trung Quốc mặc áo khoác ngoài in lấm chấm một số đảo, không thể hiện bản đồ. Nhưng khi ra khu vực bên ngoài, nhóm khách này đã cởi áo khoác, lộ ra bên trong áo phông in bản đồ có hình “lưỡi bò”.
 
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã yêu cầu những người này cởi bỏ áo in hình nêu trên. Còn theo đại diện Công ty TNHH Thương mại Du lịch Aladin (đơn vị nhận đoàn khách trên, gọi tắt là Công ty Aladin), là có đoàn khách của công ty này mặc áo in hình lưỡi bò khi đến Khánh Hòa du lịch. 
 
Một lãnh đạo công ty du lịch này cho biết, đã tiến hành thu hồi toàn bộ số áo có in hình lưỡi bò để tiến hành tiêu hủy. “Tôi chưa biết động cơ là gì nhưng quan điểm cá nhân, tôi cực lực phản đối hành động trên. Công ty đang yêu cầu bộ phận trực tiếp nhận số khách trên báo cáo chi tiết vụ việc như có bao nhiêu người mặc áo in hình bản đồ lưỡi bò để phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý triệt để vụ việc”, lãnh đạo Công ty Aladin cho biết. 
 
Hình ảnh về nhóm khách người Trung Quốc mặc áo phông in bản đồ hình “lưỡi bò” đã được người dân chụp, đưa lên mạng xã hội đã khiến cộng đồng bức xúc. 
 
Theo hình ảnh này, thì nhóm khách Trung Quốc mặc áo có in hình bản đồ nêu trên chỉ khoảng 10 người, đang chuẩn bị bước ra cổng sân bay để lên xe tour về Nha Trang.  
Thành Long