11:01, 05/01/2018

Tập trung đảm bảo trật tự đô thị

Các ngành chức năng của TP. Nha Trang đã và đang triển khai các phương án tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn trước Tết Nguyên đán.

Các ngành chức năng của TP. Nha Trang đã và đang triển khai các phương án tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trước Tết Nguyên đán.


Khu vực chợ Phương Sài (phường Phương Sài) thường xuyên diễn ra tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, gây mất ATGT. Ông Huỳnh Quang Tú - Chủ tịch UBND phường Phương Sài cho biết, thời gian qua, tuy địa phương đã nỗ lực chấn chỉnh tình trạng này, nhưng hiệu quả chưa cao. Thời gian trước Tết, lượng người buôn bán sẽ tăng lên. Trước tình hình đó, UBND phường đã có kế hoạch triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian này. Theo đó, từ nay đến ngày 13-2, các lực lượng chức năng của phường sẽ triển khai kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên tất cả các tuyến đường của phường, tập trung vào 5 tuyến phố văn minh gồm: Lý Thánh Tôn, Yersin, Thống Nhất, Thái Nguyên và Lê Thành Phương. Bên cạnh đó, tổ quản lý đô thị phường tiến hành sắp xếp các hộ kinh doanh vỉa hè vào các tuyến đường tạm thời cho phép buôn bán; nhận đơn của các hộ buôn bán cây cảnh, sắp xếp vào các tuyến đường được phép buôn bán; thường xuyên kiểm tra và xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường tại khu vực chợ Phương Sài...

 

Khu vực chợ Xóm Mới thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông  do người dân để xe, buôn bán giữa lòng đường.

Khu vực chợ Xóm Mới thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do người dân để xe, buôn bán giữa lòng đường.


Ông Nguyễn Xuân Hiếu - Phó Chủ tịch UBND phường Phước Hòa cho biết, hiện nay, địa phương đang phối hợp triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT và mỹ quan đô thị của tổ liên phường Phước Tiến, Tân Lập, Phước Hòa và Phước Hải. Theo kế hoạch, tổ công tác liên phường triển khai tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn, đảm bảo ATGT, mỹ quan đô thị trên địa bàn liên phường; phát hiện, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường; giải tỏa các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh trái quy định... Bên cạnh kế hoạch triển khai liên phường, để tăng hiệu quả, UBND phường Phước Hòa cũng có kế hoạch riêng về việc triển khai đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán. “Với việc triển khai nhiều đợt cao điểm, công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn phường nói riêng và các phường phối hợp nói chung sẽ được đảm bảo trong dịp trước Tết”,  ông Hiếu nói.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang cho biết, thời điểm trước Tết Nguyên đán, việc buôn bán hoa Tết, các mặt hàng Tết sẽ tăng cao, các khu vực như: chợ Đầm, chợ Xóm Mới, chợ Phương Sài, các nhà hàng, quán cà phê sẽ có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Cùng đó, lượng khách và người dân tập trung về thành phố cũng sẽ tăng cao trong dịp này, dễ gây ra ùn tắc tại các tuyến đường có trung tâm thương mại. Vì vậy, UBND thành phố đã có kế hoạch triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết, kéo dài đến hết ngày 25-3. Phòng Quản lý đô thị sẽ tập trung kiểm tra các vi phạm trên 12 tuyến phố chính ở trung tâm thành phố; tham mưu UBND thành phố phương án tổ chức sử dụng một phần các vỉa hè tổ chức bán hoa, cây cảnh, trông giữ xe máy của UBND các phường; chủ trì, phối hợp các ngành liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm trên lĩnh vực ATGT đường bộ, đường sắt... “Tại các điểm quy hoạch để bán hoa, cây cảnh, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra thường xuyên, không để xảy ra tình trạng kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường. Trong thời gian tới, người dân lưu thông phương tiện trên các tuyến phố cũng cần chú ý chấp hành các biển báo, không đậu, đỗ xe tại các điểm cấm, gây ách tắc giao thông. Với những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm”,  ông Thinh nói.


Theo Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Nha Trang, hiện nay, đơn vị đang triển khai đợt cao điểm về việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trong thời gian trước, trong và sau Tết. Thời gian tới, khi hội hoa xuân được tổ chức, đội sẽ có phương án, lực lượng phối hợp đứng chốt, phân làn giao thông, tránh tình trạng ùn tắc.


VĨNH THÀNH