12:01, 04/01/2018

Dự án Cứu trợ và hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi cơn bão số 12: Hoạt động ý nghĩa

Dự án Cứu trợ và hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 tại các tỉnh miền Trung do Hiệp hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ vừa được triển khai ở Khánh Hòa đã góp phần động viên, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.

Dự án Cứu trợ và hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 tại các tỉnh miền Trung do Hiệp hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ vừa được triển khai ở Khánh Hòa đã góp phần động viên, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn.


Hơn 7 giờ sáng, UBND xã Suối Cát, huyện Cam Lâm đã tấp nập người, nhiều người dân phấn khởi ngồi xếp hàng, chờ tới lượt nhận tiền hỗ trợ. Bà Cao Thị Hương, thôn Suối Lau 3 hào hứng: “Nghe thôn thông báo nhà tôi có tên trong danh sách được hỗ trợ tiền để khắc phục thiệt hại do bão, tôi rất mừng. Có tiền hỗ trợ, tôi có thể mua thêm ít cây giống về trồng thế chỗ chuối bị gãy, đổ”. Ông Cao Văn Hiệp, thôn Suối Lau 1 cũng phấn khởi khi được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Với số tiền này, ông Hiệp có thể gom góp thêm để sửa lại phần bếp bị sập tường do bão.

 

Chứng kiến niềm vui của người dân, bà Nguyễn Thị Yến - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Cát chia sẻ: “Người dân trên địa bàn xã đã chịu thiệt hại nặng do cơn bão số 12; có 1.159 nhà bị hư hỏng; hầu hết cây ăn quả, rau màu của người dân đều đổ, ngã. Thời gian qua, người dân ở xã đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, tổ chức. Hôm nay, 118 hộ của xã được nhận hỗ trợ từ Dự án Cứu trợ và hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 của Hiệp hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, lãnh đạo xã rất cảm kích. Những phần tiền hỗ trợ sẽ góp phần động viên, phần nào giúp người dân ổn định cuộc sống”.

 

Người dân xã Suối Cát nhận tiền hỗ trợ.

Người dân xã Suối Cát nhận tiền hỗ trợ.

 

Được biết, tại huyện Cam Lâm, cùng với người dân xã Suối Cát, Hiệp hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cũng đã cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao các phần tiền hỗ trợ cho người dân xã Suối Tân, xã Sơn Tân với tổng số tiền 350 triệu đồng cho 253 hộ; tại TP. Nha Trang, có 219 hộ tại xã Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Lương, phường Vĩnh Trường được nhận hỗ trợ với tổng số tiền 285 triệu đồng. Bà Tro Thị Hiền - người dân thôn VaLy, xã Sơn Tân cho biết: “Có tiền hỗ trợ, tôi sẽ mua thêm mấy con gà nuôi để kiếm thêm thu nhập. Mong rằng, các cấp chính quyền, các tổ chức sẽ quan tâm hơn nữa, giúp người dân vượt khó”.


Ông Phan Đình Huân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, theo dự án, tổng số tiền hỗ trợ cho người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh là 635 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ được chia thành 3 mức: mức 1 trị giá 500 nghìn đồng dành cho hộ chỉ có 1 nhân khẩu; mức 2 trị giá 1 triệu đồng dành cho hộ có 2 nhân khẩu; mức 3 là 1,5 triệu đồng đối với hộ có từ 3 nhân khẩu trở lên. Để đảm bảo công bằng, những hộ có tên trong danh sách hỗ trợ được thống nhất trong buổi họp tại các thôn, tổ dân phố, công khai danh sách trước thời điểm hỗ trợ 2 đến 5 ngày; tiếp đó, cán bộ xã tổng hợp danh sách, gửi Hội Chữ thập đỏ tỉnh phê duyệt. “Nhờ đó, công tác hỗ trợ cho người dân được đảm bảo công bằng, công tác cấp tiền hỗ trợ đúng đối tượng. Với số tiền này, chúng tôi mong rằng người dân có thể phần nào khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống”, ông Huân nói.


HẠ PHONG