Đại lộ Nguyễn Tất Thành có chiều dài khoảng 30,5km, được đưa vào sử dụng từ năm 2005, đến nay nhiều đoạn mặt đường bê tông nhựa đã bị nứt, sụt lún, ổ gà…
Đại lộ Nguyễn Tất Thành có chiều dài khoảng 30,5km, được đưa vào sử dụng từ năm 2005, đến nay nhiều đoạn mặt đường bê tông nhựa đã bị nứt, sụt lún, ổ gà… Cùng với đó, thời gian qua, việc triển khai nhiều dự án ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã khiến tuyến đường này trở lên quá tải. Do liên tục có các xe trọng tải lớn chở đất đá, vật liệu xây dựng chạy qua, cộng thêm những đợt mưa lũ vừa qua làm nước đọng mặt đường, gây hư hỏng kết cấu, xuất hiện nhiều ổ gà lớn khiến các phương tiện đi lại khó khăn.
Công nhân đang thi công đoạn trước khu du lịch Diamond Bay |
Nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết, Sở Giao thông vận tải - GTVT (chủ đầu tư) đã chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công gồm: Công ty Cổ phần Xây dựng và Giao thông Khánh Hòa; Công ty TNHH T71 huy động tối đa phương tiện, thiết bị và nhân lực tranh thủ thời tiết nắng ráo làm việc liên tục, không kể ngày đêm để kịp thời khắc phục hậu quả. Theo đó, từ ngày 6-1, đơn vị thi công đã tiến hành cào bóc khối lượng lớp đất đá mặt đường đã bị hư hỏng để tiến hành sửa chữa… Các nhà thầu cũng tiến hành phân luồng giao thông, bố trí người cảnh giới, hướng dẫn phương tiện lưu thông sang làn đường còn lại, đảm bảo an toàn giao thông. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, công nhân đang làm việc ở đây cho biết: “Buổi trưa, chúng tôi chỉ tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, còn buổi chiều hôm nào thảm cấp phối đá dăm làm đến 22 giờ đêm. Các ngày nghỉ, đơn vị thi công vẫn làm việc bình thường. Lãnh đạo Sở GTVT và công ty thường xuyên có mặt kiểm tra chất lượng cũng như tiến độ thi công”.
Ông Nguyễn Công Định - Giám đốc Sở GTVT cho biết, tuyến đường này được xây dựng khá lâu nên chất lượng mặt đường nhiều đoạn đã xuống cấp. Tuy nhiên, hiện nay, sở ưu tiên sửa chữa 8 vị trí bị hư hỏng nặng khoảng 10km; trong đó nặng nhất là đoạn trước Khu du lịch Diamond Bay Nha Trang với hơn 3km. Đoạn này có những vị trí ổ gà rộng cả chục mét. Đoạn qua địa phận huyện Cam Lâm có 5 vị trí, chủ yếu tại khu vực Bãi Dài. Tổng kinh phí đầu tư sữa chữa tuyến đường ước tính hơn 12 tỷ đồng, ngoài vá ổ gà, còn thảm nhựa mặt đường. Dự kiến, trước Tết sẽ hoàn thành việc vá ổ gà và thảm nhựa khoảng 50% khối lượng. Sau đó, thu dọn công trường, vệ sinh môi trường sạch sẽ để đảm bảo giao thông thuận tiện cho người và phương tiện đi lại trong dịp Tết. Sau Tết, các đơn vị tiếp tục thi công thảm nhựa 50% khối lượng còn lại, phấn đấu hoàn thành trước ngày 18-2.
“Khó khăn lớn nhất hiện nay là thời tiết mưa nắng thất thường, gây ảnh hưởng đến quá trình thi công. Song song với việc sửa chữa Đại lộ Nguyễn Tất Thành, hiện nay, sở đang tiến hành cho sửa chữa tuyến đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng để đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết cho người dân đi lại”, ông Định nói.
C.V