11:12, 15/12/2016

Gần 1.960 trẻ mầm non được thụ hưởng dự án ELM

Ngày 15-12, tại Nha Trang, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SC) tại Việt Nam tổ chức hội thảo Chuyên môn giáo dục mầm non cho trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS).

Ngày 15-12, tại Nha Trang, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SC) tại Việt Nam tổ chức hội thảo Chuyên môn giáo dục mầm non cho trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS). Tham dự có hơn 70 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, phòng giáo dục - đào tạo, trường mầm non các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Quảng Nam và một số tổ chức quốc tế.  


Tại hội thảo, các đại biểu được cập nhật về tình trạng và định hướng trong giáo dục mầm non cho trẻ em DTTS; cách tiếp cận giáo dục mầm non dựa trên tiếng mẹ đẻ; các sáng kiến tăng cường chất lượng giáo dục mầm non với mô hình hỗ trợ phát triển trẻ thơ toàn diện dựa vào cộng đồng dân tộc miền núi, mô hình bà mẹ trợ giảng; mô hình “Tăng cường kỹ năng hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với toán và đọc viết” (ELM) của SC.


Dự án ELM được thí điểm tại Việt Nam từ năm 2015 - 2016 ở 10 trường mầm non thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Có gần 1.960 trẻ từ 3 - 6 tuổi ở 2 huyện trên được thụ hưởng dự án. Qua 10 tháng triển khai, dự án đã thành lập 84 chòi đọc sách và thư viện với hơn 12.600 đầu sách, truyện; xây dựng 42 sân chơi liên hoàn, 20 trò chơi vận động tích hợp toán và đọc viết; cấp phát hơn 2.000 bộ tài liệu về ELM cho giáo viên mầm non và hơn 10.000 bộ thẻ hoạt động ELM cho phụ huynh và học sinh; thành lập 44 câu lạc bộ cha mẹ tại cộng đồng. Kết quả, sau gần 1 năm can thiệp thông qua các hoạt động trên, số trẻ nhận biết chữ tăng từ 15% lên 32%, toán tăng từ 18% lên 43%, chỉ số cảm xúc bản thân tăng từ 19% lên 36%.


Dự án đang được mở rộng thí điểm tại tỉnh Điện Biên và Lào Cai.


THẢO TÂM