10:04, 04/04/2016

Sửa chữa cầu trên Quốc lộ 1A: Sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6

Trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 48 cây cầu đang sửa chữa, gây không ít khó khăn cho các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, với nỗ lực và tính toán hợp lý của đơn vị thi công, việc lưu thông vẫn luôn được đảm bảo an toàn...

Trên Quốc lộ (QL) 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 48 cây cầu đang sửa chữa, gây không ít khó khăn cho các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, với nỗ lực và tính toán hợp lý của đơn vị thi công, việc lưu thông vẫn luôn được đảm bảo an toàn...


Khẩn trương sửa chữa


Đầu năm 2016, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho Ban quản lý (BQL) dự án 7 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành nâng cấp, sửa chữa 48 cây cầu trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh với tổng kinh phí khoảng 40 tỷ đồng. Ngay sau khi được giao, BQL dự án 7 đã phân loại, lên kế hoạch thi công theo từng hạng mục để đảm bảo tiến độ hoàn thành. Trong 48 cây cầu phải sửa chữa, phần lớn thuộc diện thảm nhựa mặt cầu. Khi thi công có rất nhiều cầu phải làm cùng lúc nên đơn vị thi công đã gấp rút thực hiện, làm không quản ngày đêm cho kịp tiến độ. Tính đến đầu tháng 4, toàn bộ hạng mục thảm nhựa mặt cầu đã được BQL dự án 7 thực hiện xong. Tuy chưa nghiệm thu nhưng cầu nào hoàn thành việc sửa chữa đều đã được đưa vào sử dụng, đảm bảo sự thông suốt cho giao thông trên QL1A.

 

Một cây cầu trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Vạn Ninh đang được sửa chữa
Một cây cầu trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Vạn Ninh đang được sửa chữa


Ông Nguyễn Thành Lũy - Phó Trưởng Ban điều hành Dự án nâng cấp QL1A qua Khánh Hòa (BQL dự án 7) cho biết: “Để hoàn thành được phần thảm nhựa, đơn vị thi công đã rất cố gắng. Đường QL1A vốn có lượng phương tiện lưu thông lớn, do đó công nhân phải làm đêm để kịp tiến độ, không để ách tắc giao thông. Hiện nay, phần thảm nhựa mặt cầu đã cơ bản hoàn thành, chúng tôi đang tiến hành thay các khe co giãn, đảm bảo đến cuối tháng 6, toàn bộ cầu cần phải sửa chữa sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Riêng cầu Rọ Tượng (thị xã Ninh Hòa) vì quá yếu nên phải tính đến phương án thay dầm; phương án này vẫn đang chờ phê duyệt nên khả năng sẽ hoàn thành muộn”.


Đảm bảo an toàn giao thông


Trong quá trình sửa chữa, vấn đề đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn luôn được BQL dự án quan tâm. Tất cả các điểm cầu đang sửa chữa đều có lắp đặt biển cảnh báo. Ở những cung đường đông người và nguy hiểm, đơn vị thi công cử người đứng ra để phân luồng giao thông. Với những cầu chỉ sửa chữa lan can, việc chắn đường chỉ thực hiện vào ban ngày, ban đêm, khi không thi công, toàn bộ rào chắn đều được gỡ bỏ cho các phương tiện lưu thông thuận lợi. Ông Trần Văn Bình (tài xế xe tải ở Nha Trang) cho hay: “Tôi thường xuyên chạy xe tuyến Vạn Ninh - Nha Trang. Khi mới thực hiện việc sửa chữa cầu ở QL1A, chúng tôi cũng thấy hơi bất tiện vì luồng giao thông bị thay đổi. Vậy nhưng, chạy một thời gian cũng quen vì các điểm phân luồng đều rất hợp lý và có đầy đủ hệ thống cảnh báo”.


Theo lãnh đạo BQL dự án 7, trong 3 tháng qua, một khối lượng lớn công việc đã hoàn thành, đơn vị thi công chưa để xảy ra bất cứ tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông nào. Tất cả các phương tiện đi qua khu vực có các cầu đang sửa chữa vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ông Nguyễn Thái Hà - Giám đốc Ban điều hành Dự án nâng cấp QL1A qua Khánh Hòa (BQL dự án 7) khẳng định: “Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo tiến độ theo ký kết với Bộ Giao thông vận tải. Trong quá trình thực hiện sửa chữa cầu, không để xảy ra ùn tắc hoặc mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông”.


Đình Lâm