
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP. Nha Trang về việc quy hoạch giao thông TP. Nha Trang, diễn ra sáng 4-4.
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP. Nha Trang về việc quy hoạch giao thông TP. Nha Trang, diễn ra sáng 4-4.
Cụ thể, ông Lê Đức Vinh yêu cầu TP. Nha Trang cân nhắc kỹ giữa việc đầu tư mở rộng một số tuyến đường nội thành (Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự) với việc nghiên cứu đầu tư mở rộng và khớp nối các tuyến đường phía tây Lê Hồng Phong với trung tâm TP. Nha Trang. Sở Giao thông vận tải nghiên cứu chi tiết về mặt quy hoạch đối với một số tuyến đường giao thông huyết mạch để có định hướng đầu tư phát triển giao thông TP. Nha Trang một cách đồng bộ. Trước mắt, sở cần nghiên cứu khớp nối giữa trục đường sân bay Nha Trang cũ với đường Lê Hồng Phong, thông qua khu dân cư tây Lê Hồng Phong; nút đường Phong Châu - Nhị Hà - Hồng Lĩnh - Đồng Nai; trục đường Bắc - Nam từ đường Phong Châu qua 23-10 đến Quốc lộ 1A… Sở Xây dựng tiến hành quy hoạch 1/2.000 Khu dân cư Ngọc Hiệp, khu vực sông Kim Bồng, hoàn chỉnh về hạ tầng giao thông phía tây Lê Hồng Phong.
Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, hiện nay, trên địa bàn TP. Nha Trang vẫn còn tồn tại một số khu vực có tình hình giao thông phức tạp, nhất là các tuyến đường trong trung tâm thành phố như: Trần Phú, Ngô Gia Tự, Nguyễn Trãi; các nút giao thông Mả Vòng, Ngọc Hội, 23-10, Trần Quý Cáp, 2-4; đường Phong Châu - Lê Hồng Phong… Đây là những khu vực có mật độ phương tiện lưu thông rất đông, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông chưa phát triển đồng bộ, làn đường hẹp khiến cho tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.
CẨM VÂN




