10:04, 21/04/2016

Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại Vạn Ninh

Ngày 21-4, Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh làm việc với UBND huyện Vạn Ninh về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2016.

Ngày 21-4, Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND huyện Vạn Ninh về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2016.


Huyện Vạn Ninh có tổng diện tích hơn 19.000ha đất rừng, trong đó diện tích rừng tự nhiên gần 12.000ha, rừng trồng gần 1.500ha và diện tích không có rừng hơn 5.600ha. Qua thống kê, diện tích rừng có nguy cơ cháy cao hơn 1.000ha, chủ yếu là rừng keo trồng, tập trung ở các xã: Vạn Hưng, Vạn Phú và Vạn Long. Thời gian qua, Vạn Ninh luôn dự báo có nguy cơ cháy rừng ở cấp cực kỳ nguy hiểm, do vậy công tác PCCCR đang được huyện quan tâm triển khai đến các ban, ngành và xã, thị trấn.


Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo các xã, thị trấn và ban, ngành chuyên môn tập trung triển khai quyết liệt công tác bảo vệ rừng và PCCCR. Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm và Ban quản lý rừng phòng hộ huyện cần chủ động tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng khai thác lâm sản trái phép, đốn củi đốt than và thường xuyên hướng dẫn các chủ hộ trồng rừng tham gia dọn thực bì, làm đường ranh cản lửa...


Hoài Duy