08:04, 22/04/2016

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

 


Theo đó, các đơn vị liên quan, cơ quan truyền thông phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, cảnh báo nguy cơ mất ATGT, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng. Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận chuyển hành khách; tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến tàu, bến thủy nội địa có phương án vận chuyển hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định. Công an tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, thanh tra giao thông tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông trọng điểm, xây dựng các phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố; kiểm tra chặt chẽ hoạt động chở khách tại các bến đò ngang, điểm du lịch…

C.V