
Quốc lộ 1A đoạn qua Khánh Hòa hoàn thành đưa vào sử dụng đã mang lại diện mạo mới cho tuyến giao thông huyết mạch này. Trên tuyến quốc lộ, dải phân cách cứng đã được lắp đặt.
Quốc lộ (QL) 1A đoạn qua Khánh Hòa hoàn thành đưa vào sử dụng đã mang lại diện mạo mới cho tuyến giao thông huyết mạch này. Trên tuyến QL, dải phân cách cứng đã được lắp đặt. Tuy nhiên, một vấn đề mới nảy sinh đó là dải phân cách quá dài, có nhiều đoạn đi rất xa mới tới điểm ngắt nên gây bất tiện cho người tham gia giao thông.
![]() |
| Dải phân cách cứng Quốc lộ 1A ở một số khu vực không còn phù hợp với thực tế |
Ông Nguyễn Thành Lũy (Ban quản lý Dự án 7), Phó Giám đốc điều hành Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn qua địa bàn Khánh Hòa cho biết: “QL 1A đoạn qua Khánh Hòa đã hoàn tất theo đúng hồ sơ thiết kế được Bộ GTVT duyệt; trước đó đã có ý kiến và thỏa thuận với các địa phương, Cục Quản lý đường bộ cũng như các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, quá trình triển khai, do từ khi thiết kế đến khi hoàn thành mất 2 - 3 năm, trong thời gian đó có sự thay đổi về địa hình, địa mạo, thêm đường nhánh, đường ngang, dân cư tập trung đông hơn... nên một số đoạn dải phân cách không còn phù hợp với thực tiễn, không đáp ứng được việc đi lại thuận tiện của người dân”.
Đại diện Sở GTVT cũng cho biết, thời gian qua, Sở đã nhận được nhiều đơn kiến nghị của người dân đề nghị mở thêm điểm ngắt dải phân cách cứng. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến của người dân, được UBND tỉnh ủy quyền, Sở đã mời nhà đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu giám sát và các địa phương… họp bàn cách tháo gỡ, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân khi tham gia giao thông. Cuộc họp đã thống nhất giao các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra tình hình thực tế, rà soát lại một lần nữa trên toàn tuyến làm cơ sở đề nghị Bộ GTVT mở thêm điểm ngắt.
Theo ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT: “Các cơ quan chức năng đang trong quá trình rà soát lại theo hướng sẽ mở thêm điểm ngắt dải phân cách cứng. Tuy nhiên, việc mở thêm điểm ngắt phải đảm bảo mục tiêu vừa đáp ứng được lợi ích chung của quốc gia là vận hành khai thác con đường hiệu quả, vừa đảm bảo tốc độ lưu thông, vừa đảm bảo lợi ích chính đáng của người dân”.
Đại diện Cục Quản lý đường bộ III cho rằng: “Tổng cục Đường bộ đã phối hợp với địa phương và đơn vị quản lý dự án tổ chức rà soát trên toàn tuyến, hiện đang trong quá trình tổng hợp, làm căn cứ đề xuất Bộ GTVT, có thể sẽ tăng thêm điểm mở, điểm ngắt, nhưng phải đảm bảo ATGT”.
H.Đ

![[VIDEO]: Tạm giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy](/file/e7837c02857c8ca30185a8c39b582c03/122025/ca_20251216161002.jpg?width=500&height=-&type=resize)


