11:08, 06/08/2015

Công an thị trấn Diên Khánh: Giữ gìn bình yên cuộc sống

Những năm qua, Công an thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã có nhiều nỗ lực trong giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Những năm qua, Công an thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) đã có nhiều nỗ lực trong giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.



Thị trấn Diên Khánh là địa bàn rộng, đông dân cư, các loại tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội... diễn biến phức tạp. Công an thị trấn đã bố trí 8 cảnh sát khu vực phụ trách 15 tổ dân phố (trung bình mỗi người phụ trách từ 500 đến 700 hộ) để nắm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 10 năm qua, lực lượng này đã nắm bắt được 687 tin trong quần chúng nhân dân, trong đó có 347 nguồn tin có giá trị, phục vụ trực tiếp cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, kịp thời phản ánh lên cấp trên và không để xảy ra điểm nóng về ANTT.  

 

Công an thị trấn họp triển khai kế hoạch cao điểm  tấn công trấn áp tội phạm.
Công an thị trấn họp triển khai kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm


Bên cạnh đó, những năm qua, Công an thị trấn đã duy trì và thực hiện có hiệu quả mô hình Đội xe thồ tự quản. Hiện nay, thị trấn có 2 đội xe thồ tự quản với 47 thành viên, tích cực giúp đỡ lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa, tấn công tội phạm, phát hiện và phối hợp bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản từ nơi khác đến tiêu thụ. Bên cạnh đó, Công an thị trấn còn tham mưu cho UBND thị trấn thường xuyên củng cố và kiện toàn Ban bảo vệ dân phố với 7 tổ bảo vệ, 46 thành viên, hàng đêm đều phối hợp cùng lực lượng cảnh sát khu vực giải quyết các vụ việc về ANTT và thực hiện tuần tra kiểm soát. 10 năm qua, lực lượng này đã kịp thời hòa giải 124 vụ mâu thuẫn trong nhân dân, ngăn chặn kịp thời 35 vụ đánh nhau, gây rối trật tự.  


Thực hiện nhiệm vụ quản lý ANTT đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Công an thị trấn Diên Khánh thường xuyên rà soát, kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm. Lực lượng Công an cũng đến từng tổ dân phố vận động người dân không tham gia mua, bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 10 năm qua, Công an thị trấn đã vận động nhân dân giao nộp 14 quả đạn cối, 1 súng K54, 2 súng Rulô, 120 viên đạn AR15, 1 đầu đạn M79, 7 súng hơi, 5 khẩu súng tự chế. Công tác phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn, giữ gìn trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông... được thực hiện tốt.


Đại úy Nguyễn Vân Trường, Trưởng Công an thị trấn Diên Khánh cho biết: “Với sự nỗ lực, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật, thời gian tới, Công an thị trấn quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Với quyết tâm này, từ đầu năm 2015, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn xây dựng nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ đảm bảo công tác ANTT trên địa bàn. Đồng thời, chủ động tham mưu các kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn, bảo vệ dân phố và lực lượng dân quân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.


Thượng tá Nguyễn Thành Linh, Phó Trưởng Công an huyện Diên Khánh nhìn nhận, thời gian qua, lực lượng Công an thị trấn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh, giữ vững ANTT trên địa bàn. Đội ngũ Ban Chỉ huy Công an thị trấn ngày càng được trẻ hóa, góp phần tăng sức chiến đấu trong toàn lực lượng. Những nỗ lực của Công an thị trấn đã được ghi nhận: được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (năm 2010), Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba (năm 2011) và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành.


T.V